Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bất động sản lại đủ chiêu trò “câu kéo” khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu tích cực, khách hàng quay lại quan tâm mua bán nhiều. Do đó, để cạnh tranh, thu hút người mua, các chủ đầu tư lại đua nhau tung đủ các chiêu trò ưu đãi, khuyến mại.

Tặng tivi, tặng tiền, vàng… cho khách hàng là các khuyến mại được hầu hết các chủ đầu tư áp dụng hiện nay. Cụ thể như chủ đầu tư Vinaconex 3 vừa công bố tặng Tivi Sony LED 42 inch trị giá 10 triệu đồng cho khách hàng mua chung cư CT1 Trung Văn (Nam Từ Liêm). Hồ Gươm Plaza (Hà Đông) cũng rộng tay khi tặng người mua các ưu đãi đặc biệt như tặng 30 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên và miễn từ 1 - 2 năm phí quản lý. Gamuda Gardens (Hoàng Mai) cho khách hàng được nhận nhà ở ngay, thanh toán trong vòng 48 tháng với 0% lãi suất. Không những thế, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe Vespa LX trị giá 70 triệu đồng…

 
Phối cảnh dự án HP Landmark Tower.
Phối cảnh dự án HP Landmark Tower.
Thậm chí, để tăng cạnh tranh, có dự án còn liên tiếp đưa ra các chiêu khuyến mại khủng để hút khách. Điển hình như HP LandMark Tower (Hà Đông), khi mở bán hồi tháng 4/2014 tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua nhà. Mới đây, dự án này lại tung chiêu miễn 2 năm phí dịch vụ.

Không chỉ dừng ở việc ưu đãi, khuyến mại khủng, nhiều doanh nghiệp BĐS còn liên tục mời “người nổi tiếng” tham gia tiếp thị, mua căn hộ của mình để tăng tính hấp dẫn, tên tuổi cho sản phẩm. Cụ thể, Công ty đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh mời nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP Hồ Chí Minh Lê Thành Ân làm cố vấn quan hệ quốc tế và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại sứ thương hiệu. Công ty Novaland liên tục công bố các “sao” Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, MC Bình Minh, Bằng Kiều… đã là chủ sở hữu của căn hộ này, căn hộ kia thuộc dự án của mình. Kèm theo đó là hình ảnh, sự có mặt của các “sao” trong các chương trình mở bán của Novaland.

Đánh giá động thái trên, các chuyên gia BĐS cho rằng: Việc các chủ đầu tư dùng nhiều chiêu thức để “câu kéo”, thu hút sự chú ý của khách là bình thường. Thậm chí, cả việc sử dụng danh tiếng, hình ảnh của “người nổi tiếng” tạo tiếng vang, kích sức mua. Tuy nhiên, yếu tố quyết định đến giao dịch thành công vẫn phụ thuộc chủ yếu vào năng lực của chủ đầu tư. Bởi nếu dự án chậm tiến độ, đắp chiếu thì chủ đầu tư có chi tiền tỷ hay đưa ra hàng loạt các chiêu khuyến mại “khủng”, “độc” cũng khó bắt khách quan tâm. Mặt khác, khách hàng cũng cần cảnh giác với các chiêu trò khuyến mại, ưu đãi của chủ đầu tư. Bởi đôi lúc chính họ là người gánh các chi phí này khi mua sản phẩm.

 
CBRE Việt Nam thống kê trong tháng 5: Tại TP Hồ Chí Minh, trung bình cứ một dự án quảng cáo 3 lần/tháng. Có hơn 100 lần quảng cáo đến từ hơn 20 dự án. Trong đó quận Thủ Đức và quận 9 vượt qua quận 2 về số lượng dự án quảng cáo. Tại Hà Nội số lần quảng cáo cao nhất theo ghi nhận từ trước cho tới nay. Khảo sát trên 8 tờ báo chuyên về bất động sản có tới 80 quảng cáo của 16 dự án, trong đó tỷ lệ cao nhất 22% thuộc về các dự án đến từ quận Hà Đông, kế tiếp là quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân…