Bất động sản sinh thái đô thị vệ tinh sẽ là lựa chọn ưu tiên của người Việt

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với lợi thế không gian sống thoáng đãng, gần gũi thiên thiên, quy hoạch hoàn chỉnh tiện ích, các dự án bất động sản sinh thái thông minh quy mô đang là xu hướng thu hút người mua ở và hấp dẫn các nhà đầu tư bởi tiềm năng sinh lời.

Bất động sản sinh thái lên ngôi

Thông tin từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cùng nhiều đơn vị trong ngành cho thấy, thị trường bất động sản trong ngắn hạn đang chững lại. Tuy nhiên, giá cả các loại hình bất động sản nói chung, đặc biệt là bất động sản sinh thái tại các đô thị vệ tinh vẫn tốt. Điều này không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn diễn ra trên toàn cầu, như ở châu u, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore... Nguyên nhân là do các quốc gia đều tung ra các gói kích cầu lớn, lãi suất thấp. Trong khi cơ hội đầu tư không có nhiều, phân khúc bất động sản tiềm năng sẽ được các nhà đầu tư chú trọng.

Theo các chuyên gia, dịch bệnh và chất lượng sống ngày càng cao thúc đẩy việc tìm kiếm và lựa chọn không gian sống gần gũi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. Không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới, những thống kê đều cho thấy các sản phẩm nhà ở chất lượng, môi trường sống tốt, vị trí thuận lợi đặc biệt thu hút người mua. Tại nhiều quốc gia, bất động sản sinh thái ở các đô thị vệ tinh cũng là những khu dân cư cao cấp nhất được người giàu săn đón.
 Bất động sản sinh thái, loại hình được dự báo là một trong những xu hướng tiếp tục dẫn dắt thị trường. Ảnh phối cảnh tại dự án Aqua City phía Đông TP Hồ Chí Minh.
"Rõ ràng là những khu vực trung tâm hiện nay không có đủ quỹ đất để phát triển bất động sản đô thị sinh thái hoàn chỉnh tiện ích. Do đó làn sóng dịch chuyển đầu tư và an cư vào khu vực vệ tinh liền kề thành phố có hạ tầng kết nối thuận tiện như một điều tất yếu", tiến sĩ Trần Minh Hoàng, Phó Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ.
Lợi thế cạnh tranh
Đề cập tới những yếu tố người mua nên quan tâm khi xuống tiền đầu tư bất động sản sinh thái tại các đô thị vệ tinh, ông Trần Minh Hoàng cho rằng, các dự án này cần đáp ứng những tiêu chuẩn của một không gian sống chất lượng. Thứ nhất, mật độ xây dựng thấp, có diện tích cây xanh mặt nước lớn, tạo nên một môi trường sống trong lành. Thứ hai, vì là sản phẩm nhà ở nên dự án phải đáp ứng yêu cầu về vị trí, như gần kề trung tâm thành phố lớn, các khu vực kinh tế, tài chính trọng điểm... Thứ ba, hạ tầng kết nối thuận tiện, tiện ích đủ đầy đáp ứng nhu cầu an cư của người dân.

Phân tích sâu hơn, ông Hoàng cho rằng không ít địa phương tại Việt Nam có hệ sinh thái thiên nhiên, cảnh quan đẹp, song chưa hẳn phù hợp để phát triển bất động sản nhà ở sinh thái. Bởi tính chất của dự án BĐS nhà ở thì phải được xây dựng gần các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh mới đủ điều kiện phát triển một nơi ở thực sự, giúp cư dân vừa thuận tiện di chuyển, làm việc và tận hưởng cuộc sống.

Ví dụ, tại TP Hồ Chí Minh, khu vực phía Đông với tâm điểm Đồng Nai đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tỉnh có nhiều lợi thế như tập trung nhiều khu công nghiệp, kinh tế phát triển, kết nối giao thông thuận tiện, quỹ đất lớn, sông ngòi dày đặc, phù hợp để tạo lập các khu đô thị sinh thái. Bên cạnh đó, với lợi thế nằm gần TP Hồ Chí Minh, theo quy luật "vết dầu loang", trong tương lai, ông Hoàng nhận định Đồng Nai có ưu thế lớn trong việc hút dân cư về sinh sống và làm việc.

Nổi bật tại khu vực này trong thời gian qua có thể kể đến dự án Aqua City của tập đoàn Novaland. Dự án có quy mô 1.000ha được bao bọc bởi sông Đồng Nai và các nhánh sông len lỏi, kỳ vọng kiến tạo nên một khu đô thị đáng sống bậc nhất phía Đông, hoàn chỉnh tiện ích từ y tế, giáo dục đến vui chơi, giải trí.
 Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000 ha tạo ấn tượng mạnh với khách hàng bởi không gian sống sinh thái cùng chuỗi tiện ích hoàn chỉnh, đẳng cấp.
Phân khúc dẫn dắt thị trường

Theo tiến sĩ Trần Minh Hoàng, tại khu Đông Sài Gòn với lợi thế quỹ đất rộng, môi trường sinh thái tốt, mật độ dân cư thưa... thì sản phẩm được ưa chuộng nhất là nhà ở liền thổ. Dòng sản phẩm này đánh trúng tâm lý của người Việt vì mang tính đầu tư, sở hữu lâu dài. Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, loại hình nhà phố, biệt thự sinh thái tại các đô thị được quy hoạch hoàn chỉnh sẽ tiếp tục sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường.

Thực tế, nhiều dự án đô thị vệ tinh quanh TP Hồ Chí Minh ghi nhận sức mua tốt, như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City. Theo các đơn vị, sản phẩm nhà phố, biệt thự tại dự án có sức hấp thụ tốt, thu hút nhiều nhà đầu tư ở TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Khách hàng đánh giá cao thiết kế sản phẩm, không gian sinh thái, tiện ích hiện đại tại dự án, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.

 Biệt thự sang trọng tại đô thị đảo Phượng Hoàng, Aqua City được nhiều nhà đầu tư săn đón
"Aqua City là một trong những dự án đô thị sinh thái tiên phong tại phía Đông Sài Gòn. Khu đô thị thành công sẽ tạo nên trào lưu phát triển mạnh mẽ các dự án sinh thái thông minh trong khu vực. Với những gì đang diễn ra, tôi tin đây sẽ là một khu đô thị đáng sống, thu hút cư dân về trong vài ba năm tới", tiến sĩ Trần Minh Hoàng nói.

Box: Trong tháng 8 này, chỉ với 5% vốn ban đầu (tương đương chỉ từ 620 triệu đồng), khách hàng đã có thể sở hữu sản phẩm BĐS tại đô thị sinh thái thông minh Aqua City cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn: Giảm thêm 5%/sản phẩm khi đầu tư từ 2 biệt thự Song gia tuyệt tác, hưởng cam kết lãi suất 24% trong hai năm, chiết khấu đến 4% giá trị sản phẩm (theo lịch vay ngân hàng), voucher trị giá 100 triệu đồng, ưu đãi cổ đông Novaland 110 triệu đồng, gói thiết kế thi công sân vườn từ 200 triệu đồng, ưu đãi Loyalty từ 1%-5%...

Tham quan Aqua City qua sa bàn ảo tại https://aquacity.com.vn/sa-ban-360/ hoặc gọi hotline 0943797979 để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần