Bất động sản Vũng Tàu hấp dẫn nhà đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ thân phận của “kẻ lép vế” trước “những người hàng xóm” của TP Hồ Chí Minh, thị trường bất động sản (BĐS) Bà Rịa - Vũng Tàu đang nổi lên như một “thách thức” đối với các nhà đầu tư (NĐT), kinh doanh BĐS.

Hạ tầng đánh thức tiềm năng

Được đánh giá là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng của cả vùng Đông Nam Bộ, tiềm năng về BĐS, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng là rất lớn, nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu (Vũng Tàu) luôn phải chịu cảnh lép vế trước những “người hàng xóm ồn ào” là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, thậm chí là Long An. Thế nhưng, từ nửa cuối quý II/2015 đến nay, thị trường BĐS Vũng Tàu, với thế mạnh là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng hướng biển, đang dần trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, được nhiều DN kinh doanh địa ốc lựa chọn.

Bất động sản Vũng Tàu hấp dẫn nhà đầu tư - Ảnh 1
Dự án Vung Tau Melody của chủ đầu tư Hưng Thịnh tại Bãi Sau - TP Vũng Tàu. Ảnh: Gia Việt

 
Trao đổi với phóng viên, nhiều chuyên gia BĐS đều cho rằng, hạ tầng giao thông cực kỳ thuận lợi, đặc biệt là việc sân bay quốc tế Long Thành được thông qua chủ trương đầu tư chính là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh của BĐS Vũng Tàu. Ông Nguyễn Đức Trí - giám đốc một công ty BĐS có trụ sở tại quận 9, TP Hồ Chí Minh nhận định, giá đất tại TP Hồ Chí Minh hiện tại đang ở mức khá cao và nguồn cung đã không còn dồi dào. Trong khi đó, các khu vực lâu nay vốn sôi động nhờ thông tin thị trường liên tục như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… cũng đang dần chuyển qua giai đoạn “bão hòa” cả về thông tin lẫn hiện thực, khi khả năng sinh lợi đã gần chạm ngưỡng. Thực tế cho thấy, tại những “thị trường truyền thống” này đã bắt đầu xuất hiện tình trạng “cá ít, mồi nhiều". Hơn ai hết, những chủ đầu tư BĐS là người cảm nhận rõ ràng nhất về điều này. Áp lực nội tại từ DN bắt buộc các ông chủ kinh doanh địa ốc phải tìm kiếm môi trường đầu tư hiệu quả hơn.

“Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có cơ sở hạ tầng thuộc diện tốt nhất tại khu vực Đông Nam Bộ, đồng thời đây cũng là điểm đến du lịch quen thuộc của rất nhiều người dân các tỉnh, thành lân cận. Vì vậy, một cách khách quan, thị trường BĐS Vũng Tàu thực sự là nơi đáng để các NĐT quan tâm” - ông Trí nhận xét.

Thế mạnh bất động sản nghỉ dưỡng

Vũng Tàu với lợi thế sẵn có về du lịch, dịch vụ giải trí cùng với quỹ đất dồi dào, giá thành không quá cao, là những yếu tố mang lại sự đảm bảo về tỷ suất lợi nhuận trên vốn cao hơn, đang trở thành điểm đến của nhiều DN kinh doanh BĐS tại TP Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận. Thực tế, trong thời gian gần đây, số lượng các NĐT đổ vốn vào thị trường Vũng Tàu ngày một nhiều. Các dự án căn hộ, khu dân cư đang được triển khai rầm rộ trên địa bàn khiến thị trường BĐS Vũng Tàu trở nên sôi động hẳn lên.

Một điểm đang chú ý là, nếu như trước đây, các NĐT hầu như chủ yếu chỉ quan tâm đến việc phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng thì đến thời điểm hiện tại, phân khúc căn hộ ven biển để ở cũng phát triển không kém phần sôi động. Minh chứng rõ nét nhất là mới đây, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) - một “ông lớn” trong làng địa ốc TP Hồ Chí Minh đã nhanh tay thâu tóm và tái khởi động dự án có tên Melody Vũng Tàu tại khu vực Bãi Sau. “Bên cạnh mục đích nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, chủ nhân của những căn hộ tại Melody Vũng Tàu còn có thể kinh doanh hiệu quả, với giá trị đầu tư vừa phải, thông qua việc cho khách du lịch, hoặc các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Vũng Tàu thuê lại, đây là lợi ích mà không phải bất cứ dự án căn hộ nào cũng có được” - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Hung Thinh Corp Nguyễn Văn Cường nhận định.

Ngoài Melody Vũng Tàu của chủ đầu tư Hưng Thịnh, rải khắp trên địa bàn Vũng Tàu còn có các dự án lớn như Vietsovpetro Plaza với số vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, Sơn Thịnh Tower với tổng vốn đầu tư khoảng 780 tỷ đồng, khu đô thị Thương mại - Du lịch Marine City tại trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu, khu dân cư - văn hóa Cinderella Residences…

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh cho rằng, nếu cần phải xác định một phân khúc để đầu tư tại Vũng Tàu thì phân khúc BĐS nghỉ dưỡng là không thể bỏ qua: “Thị trường BĐS Vũng Tàu những năm vừa qua thực sự vẫn chưa phát triển đúng với lợi thế và tiềm năng vốn có. Do vậy, nếu nắm bắt đúng thời điểm, phát triển các dự án đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường, thì tương lai là rất khả quan. Và đây cũng chính là một “thách thức” đối với các NĐT BĐS khi quyết định đổ vốn vào Vũng Tàu…”.