Bắt giữ đối tượng vận chuyển 350 bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/4, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cho biết vừa bắt giữ vụ vận chuyển 350 bao thuốc lá ngoại nhập lậu, nhãn hiệu 555 và Hero trên địa bàn TP.

Trước đó, khoảng 13 giờ, tổ công tác số 2 thuộc Đội Quản lý Thị trường số 1 (Chi Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) đã phát hiện đối tượng Nguyễn Quang Chung Đức, sinh năm 1990, quê quán Xuân Lũng, Lâm Thao, Phú Thọ hành nghề xe ôm đang dừng đỗ xe tại đường Hồng Hà, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm có dấu hiệu chuyên chở hàng lậu.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe Honda của Đức đang vận chuyện một thùng carton bên trong có chứa 350 bao thuốc lá nhãn hiệu 555 và Hero, không có tem nhập khẩu, do nước ngoài sản xuất.

 
Số thuốc lá điếu nhập lậu bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Số thuốc lá điếu nhập lậu bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Qua đấu tranh khai thác, Đức khai nhận, đang chở thuê đến địa điểm trên và trong khi chờ giao hàng thì bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ.

Bà Nguyễn Thị Việt Hằng - Phó Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 1 cho biết, theo quy định của pháp luật sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự khi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ sản phẩm thuốc lá nhập lậu với số lượng từ 1.500 bao trở lên. Do đó, các đối tượng buôn lậu đã chia nhỏ khối lượng và giao cho nhiều người khác nhau vận chuyển để lách luật cũng như dễ đối phó với cơ quan chức năng. "Việc theo dõi và bắt giữ thuốc lá lậu hết sức khó khăn, mỗi đối tượng thường phụ trách một công đoạn khác nhau, sau khi chia nhỏ sẽ tìm địa điểm thích hợp mới tiến hành giao hàng" - bà Hằng nói.

Hiện nay, Đội Quản lý Thị trường số 1 đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử phạt hành chính với Nguyễn Quang Chung Đức về tội vận chuyển hàng cấm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần