Bất ngờ thua Campuchia, Việt Nam nói lời chia tay sớm tại Giải U18 Đông Nam Á 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua U18 Campuchia với tỉ số 1- 2, U18 Việt Nam chính thức nói lời chia tay với Giải U18 Đông Nam Á 2019 ngay từ vòng bảng.

Bước vào trận đấu cuối cùng của bảng B tại Giải U18 Đông Nam Á 2019, U18 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U18 Campuchia và hy vọng vào việc U18 Malaysia sẩy chân trước U18 Thái Lan để có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong của giải. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U18 Việt Nam dâng cao đội hình tấn công, dồn ép U18 Campuchia. Mặc dù kiểm soát bóng tốt hơn U18 Campuchia, nhưng U18 Việt Nam không tạo được cơ hội ghi bàn nào thực sự nguy hiểm. Trong khi đó, U18 Campuchia thi đấu rất kiên cường, họ áp sát, không ngại va chạm khiến U18 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.
 U18 Việt Nam thi đấu bế tắc trước U18 Campuchia. Ảnh: Đình Viên
Phút thứ 38, Xuân Tạo có pha dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của Văn Huy, bóng bay vào lưới của U18 Campuchia, nhưng các trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi cho rằng cầu thủ của U18 Việt Nam để tay chạm bóng. Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Công Đến  có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đập người hậu vệ U18 Campuchia bật ra.
Bước vào hiệp 2, U18 Việt Nam tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu  để dồn ép U18 Campuchia, nhưng đội chủ nhà lại vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội khách. Không những thế, phút thứ 50 của trận đấu U18 Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua khi đội trưởng của U18 Campuchia dứt điểm chéo góc từ đường chuyền của đồng đội ở trong vòng cấm địa mở tỉ số ở trận đấu.
 Trận thua này khiến U18 Việt Nam bị loại khỏi Giải U18 Đông Nam Á ngay ở vòng bản. Ảnh: Đình Viên
Bất ngờ nhận bàn thua, U18 Việt Nam buộc phải tìm kiếm thắng gỡ hòa để tìm kiếm bàn thắng tiếp theo để giành chiến thắng nếu không muốn chia tay sớm giải đấu. Phút thứ 74, trong một tình huống bóng bổng thủ môn của U18 Campuchia bắt không dính báo, Hữu Tiệp có cơ hội dứt điểm nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành.
Sau nhiều cơ hội được tạo ra, U18 Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 90+1, Kim Nhật đánh gót tinh tế từ đường sút bóng hụt của Hữu Tiệp gỡ hòa 1-1 cho U18 Việt Nam. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng U18 Campuchia có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù U18 Thái Lan có chiến thắng đầu tiên tại giải trước U18 Malaysia nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải nói lời chia tay với giải đấu ngay từ vòng bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần