Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8. Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow, và theo ghi nhận của chúng tôi thì hiện tại website của Mazda Malaysia chưa có một thông tin chính thức nào về Mazda CX-8.
Cũng theo thông tin từ Thaco, khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocosque). Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao, bù lại cấu trúc khung gầm liền khối giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ độ cứng cáp thân xe. Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Tại Việt Nam, dù chưa xác nhận chính thức, Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3. Thaco chưa công bố giá bán.