Bắt nhóm thanh niên chuyên cướp, hiếp phụ nữ trong đêm

Chia sẻ Zalo

Công an thị xã La Gi, Bình Thuận đã lập ban chuyên án điều tra, bắt nhóm đối tượng gây ra các vụ cướp, hiếp chấn động tại địa phương.

Chỉ trong thời gian ngắn, tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp của, hiếp dâm gây chấn động dư luận. Vì xảy ra giữa khuya, các nạn nhân ngại khai báo với cơ quan chức năng, nên công tác điều tra gặp khó khăn.

Tối 2/5, Công an thị xã La Gi nhận được tin báo từ Công an xã Tân Phước liên quan đến vụ việc một đôi vợ chồng trẻ đang đi trên đường vắng bị 4 đối tượng khống chế, hiếp dâm người vợ trẻ đang mang thai, sau đó cướp của nạn nhân một đôi bông tai bằng vàng, một dây chuyền vàng, một điện thoại di động và một xe máy wave RS trị giá hơn 20 triệu đồng.
Đối tượng cầm đầu Trần Thanh Cường (ảnh phải) và đối tượng Đặng Tiến Bình
Đối tượng cầm đầu Trần Thanh Cường (ảnh phải) và đối tượng Đặng Tiến Bình
Sau khi các đối tượng bỏ đi, hai vợ chồng hoảng loạn chạy đến trình báo Công an xã Tân Phước. Nhận tin báo, nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, Ban chuyên án Công an thị xã La Gi quyết định tung các trinh sát tinh nhuệ nhất phối hợp truy bắt các đối tượng gây án.

Chỉ sau 5 giờ gây án, đối tượng Phạm Minh Anh (sinh năm 1995) bị cảnh sát bắt ngay tại nhà vào lúc 2h sáng 3/5. Khai thác nhanh, Cảnh sát hình sự bắt thêm Nguyễn Huy Hoan (sinh năm 1998) và Đặng Tiến Bình (sinh năm 1997). Trưa 4/5, biết sẽ không thể chạy thoát, đối tượng Trần Thanh Cường (sinh năm 1987) đã đến Công an La Gi đầu thú.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trần Thanh Cường đã có vợ và 3 con, được xác định là kẻ chủ mưu. Cường và 3 đối tượng trong nhóm cùng trú tại thôn Bình An, xã Tân Bình và không có nghề nghiệp ổn định.
Đối tượng Nguyễn Duy Hoan và Phạm Minh Anh tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Duy Hoan và Phạm Minh Anh tại cơ quan Công an
Các đối tượng khai thêm: ngoài vụ cướp tài sản và hiếp dâm thai phụ xảy ra tối 2/5, từ đầu năm đến nay, cả nhóm còn gây ra nhiều vụ tương tự trên địa bàn. Hễ thấy có gái trẻ ở chỗ vắng, các đối tượng đều thực hiện hành vi cướp, hiếp.

2 ngày trước vụ hiếp dâm phụ nữ mang thai, khoảng 23h ngày 30/4, Trần Thanh Cường và Phạm Minh Anh dùng thủ đoạn tương tự để khống chế đôi trai gái đang tâm sự ở nơi vắng vẻ ở thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải. Sau khi khống chế người bạn trai, Cường và Anh thay nhau hiếp dâm cô gái. Chúng cướp đi của đôi trai gái điện thoại di động và tiền mặt trị giá hơn 5 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 20h ngày 29/2, Cường cùng Phạm Minh Anh dùng dao bấm khống chế đôi trai gái đang ngồi tâm sự bên con đường vắng ở thôn Hiệp Thuận, xã Tân Hải. Tên Anh khống chế người bạn trai để cho Cường thực hiện hành vi hiếp dâm cô gái. Ngay sau đó, chúng cướp vòng vàng, điện thoại di động và tiền mặt trị giá hơn 10 triệu đồng của nạn nhân.

Công an thị xã La Gi đang tiếp tục mở rộng điều tra, đồng thời ra thông báo trên phương tiện truyền thông địa phương: Nếu ai là nạn nhân của các vụ việc tương tự, nên đến cơ quan công an trình báo để sớm được trả lại sự công bằng. Mọi thông tin liên quan đến nạn nhân được bảo mật tuyệt đối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần