Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bế mạc VITM Hanoi 2025: Chùm tour lịch sử TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 hút khách

Kinhtedothi- Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2025) tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua tour giá rẻ, doanh nghiệp kết nối xây dựng phát triển du lịch xanh, qua đó nâng tầm du lịch Việt. Đó là ý kiến của người dân, doanh nghiệp khi nói về hiệu quả mà VITM Hanoi 2025 mang lại.

Chiều 13/4, Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2025, đã diễn ra. Sự kiện do Hiệp hội du lịch Hà Nội tổ chức, báo Kinh tế và Đô thị là đơn vị bảo trợ truyền thông. 

Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn du khách

Diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 10-13/4/2025), Hội chợ VITM Hanoi 2025 đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam, quốc tế đến tham dự và làm việc với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác. Hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được các doanh nghiệp đưa ra. Sự kiện cũng thu hút gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm.

Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị nhận Kỷ niệm chương của Hiệp hội du lịch Việt Nam ghi nhận việc tích cực tuyền truyền các hoạt động của VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Công ty du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, thông qua việc đưa ra chương trình giảm giá tour, doanh nghiệp đã đạt doanh thu hơn 8 tỷ đồng. Tương tự, Trưởng phòng Đầu tư và Phát triển (Tổng Công ty du lịch Hà Nội) Lê Hồng Thái thông tin, sau 4 ngày tham gia VITM Hà Nội 2025, Tổng Công ty du lịch Hà Nội đã thu hút một lượng lớn du khách đến đặt mua tour và phòng khách sạn… đạt doanh thu hơn 15 tỷ đồng.

Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour Trần Thị Bảo Thu cho biết, trong 4 ngày mở bán tại hội chợ, đơn vị đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách. Trong đó, khoảng 50% khách yêu cầu tư vấn các dịch vụ tour trong nước, đặc biệt là chùm tour văn hoá - lịch sử tới TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4. “So với kế hoạch, mục tiêu tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2025, doanh nghiệp đã đạt khoảng 30% kế hoạch kinh doanh Hè của Vietluxtour tại thị trường Hà Nội"- bà Thu nêu rõ.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2025, Hiệp hội du lịch Hà Nội đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho 64 đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội đã đóng góp tích cực cho thành công của VITM Hà Nội 2025. Trong đó , Báo Kinh tế và Đô thị (đơn vị bảo trợ truyền thông cho VITM Hà Nội 2025) là một trong những cơ quan tích cực tuyên truyền những hoạt động của Hội chợ VITM Hà Nội 2025, đồng thời là đơn vi chủ lực của Diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam”.

Thực tế cho thấy, việc doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không đưa ra nhiều chương trình giảm giá trong thời gian diễn ra hội chợ đã thu hút một lượng lớn người tiêu dùng tìm mua tour giá rẻ khởi hành trong kỳ nghỉ 30/4 và mùa Hè sắp tới.

Du khách tiếp cận tour giảm giá tại VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Bà Hải Anh (phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, bà đã đến hội chợ mua tour miền Tây Nam Bộ cho 5 người trong gia đình vào tháng 6 tới, bởi tour bán ở hội chợ rẻ hơn thị trường khoảng 40%. Thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho thấy trong 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM 2025 các doanh nghiệp đã tiêu thụ một lượng lớn sản phẩm du lịch với doanh thu đạt trên 180 tỷ đồng; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ.

Kết nối xây dựng tour du lịch xanh

Với chủ đề “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, VITM Hanoi 2025 hướng tới các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng những sản phẩm mới, trên cơ sở khai thác giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và di sản văn hóa Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và có tương lai.

Hiện, việc phát triển du lịch xanh đang được nhiều địa phương, doanh nghiệp triển khai. Phó Chủ tịch Thường trực Chi hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho biết, đã có một số doanh nghiệp triển khai hoạt động du lịch xanh bền vững như: Tràng An, Khu du lịch sinh thái Thung Nham (Ninh Bình), Mũi Né Bay Resort (Bình Thuận), Furama Resort (Đà Nẵng), H’Mong Village Resort (Hà Giang)...

Để hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp trao đổi cách thức phát triển du lịch xanh, tại VITM Hà Nội 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, qua đó tạo điều kiên cho các địa phương quảng bá, kết nối phát triển mô hình du lịch xanh.

Doanh nghiệp - chuyên gia trao đổi cách thức phát triển du lịch xanh tại VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội luôn quan tâm đến phát triển du lịch xanh, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sinh thái, văn hóa cộng đồng. Nhiều sản phẩm du lịch xanh, bền vững đã được xây dựng thời gian gần đây như: tour đi bộ “Kiến trúc Đông Dương trong lòng Hà Nội”, tour đạp xe, tour xe điện khám phá phố cổ…  đã phối hợp với các đơn vị giới thiệu tuyến du lịch đường thủy trên sông Hồng, khám phá làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín). Đây là một trong những mô hình du lịch thành công theo hướng du lịch xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường, sinh thái. “Việc triển khai du lịch xanh còn thể hiện ở những sản phẩm du lịch được xây dựng dựa trên việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, cộng đồng địa phương, môi trường, cảnh quan, sinh thái” - bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh.

Tương tự, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Nghệ An - Thanh Hóa – Ninh Bình: Hành trình du lịch xanh”, qua đó tăng cường hoạt động liên kết, xây dựng tuyến du lịch xanh giữa 3 địa phương. Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá Vương Thị Hải Yến cho biết, thông qua hội nghị, du lịch 3 tỉnh tăng cường liên xây dựng hành trình du lịch xanh góp phần định vị thương hiệu du lịch và thu hút khách trong nước và quốc tế. 

Người tiêu dùng tiếp cận tour du lịch giảm giá tại VITM Hà Nội 2025. Ảnh: Hoài Nam

Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, tỉnh Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch “xanh”, gắn với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; Bảo tồn và phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống. “Thông qua VITM Hà Nội 2025, du lịch Bình Thuận có thêm cơ hội liên kết với các trung tâm phân phối du khách lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh xây dựng tour, thu hút khách quốc tế”- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc nêu rõ.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, phát triển du lịch xanh đang là xu hướng của du lịch toàn cầu và du lịch Việt Nam. Việc các địa phương thông qua việc tham gia VITM 2025 xây dựng môi liên kết để phát triển hành trình du lịch xanh, gia tăng trải nghiệm cho du khách sẽ nâng tầm du lịch Việt.

VITM Hà Nội 2025 thêm cơ hội cho ngành du lịch quảng bá hút khách

VITM Hà Nội 2025 thêm cơ hội cho ngành du lịch quảng bá hút khách

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển du lịch xanh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển du lịch xanh

VITM Hà Nội 2025: Đột phá với du lịch xanh và công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

VITM Hà Nội 2025: Đột phá với du lịch xanh và công nghệ mới tăng trải nghiệm khách hàng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá xăng dầu hôm nay 15/4: ấm dần

Giá xăng dầu hôm nay 15/4: ấm dần

15 Apr, 08:11 AM

Kinhtedothi - Một số thiết bị điện tử được miễn thuế quan của Mỹ, lượng dầu thô nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 3 khiến giá xăng dầu thế giới ấm dần với mức tăng không đáng kể.

Giá tiêu hôm nay 15/4/2025: thị trường trái chiều đầu tuần, nông dân tin tưởng giá tiếp tục tăng

Giá tiêu hôm nay 15/4/2025: thị trường trái chiều đầu tuần, nông dân tin tưởng giá tiếp tục tăng

15 Apr, 07:53 AM

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 15/4/2025 trong khoảng 154.000 - 157.000 đồng/kg. Giá tiêu trong nước giữ ổn định. Trái ngược với đó, thị trường các nước đang sôi động với đà tăng của Brazil, còn giá tiêu Indonesia giảm. Ở trong nước, vụ thu hoạch đang vào giai đoạn cuối. Đa phần nông dân nhận thấy tiêu bị mất mùa nên tin rằng sẽ được giá.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ