Bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trên phố Yên Hòa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 6 giờ sáng nay (15/3), tại số nhà 6B, ngõ 235 phố Yên Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), một bé trai khoảng 1,5 tháng tuổi bị bỏ rơi được người dân trong khu dân cư phát hiện.

Đông đảo người dân phố Yên Hòa đã hảo tâm cho bé tiền để mua sữa, bỉm.
Đông đảo người dân phố Yên Hòa đã hảo tâm cho bé tiền để mua sữa, bỉm. Ảnh: Ngân Giang
Theo anh Nguyễn Văn Phiến - người phát hiện bé trai, vào khoảng thời gian trên, anh đi qua ngõ 235 phố Yên Hòa và đã phát hiện một bé trai kháu khỉnh, sức khỏe tốt, nặng khoảng 5kg được quấn trong một chiếc áo khoác màu xanh da trời.

Bé được đặt nằm trước cửa nhà 6B với một bức thư của người mẹ trình bày không thể nuôi cháu bé do không có điều kiện kinh tế, kèm theo một số vật dụng của trẻ sơ sinh gồm quần áo, hộp sữa... Anh Phiến đã bấm chuông gọi chủ nhà là chị Trần Thị Đào mở cửa, bế cháu vào nhà. Chị Đào cùng những người dân sống tại đây đã chăm sóc cháu bé, đồng thời thông báo tới UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Bức thư của người mẹ trẻ để lại
Bức thư của người mẹ trẻ để lại
Sự việc khiến nhiều người dân xung quanh tò mò tới xem, nhiều người đã hảo tâm cho bé tiền mua sữa, một số gia đình tại khu dân cư muốn nhận nuôi trẻ... Cháu bé cũng được sư thầy chùa Hạ Yên Quyết đặt tên tạm cho bé là Nguyễn Phước Hồng Ân.

Nhận được tin báo, đại diện lãnh đạo UBND phường Yên Hòa đã có mặt, tiến hành lập biên bản. Sau khi xem xét điều kiện cụ thể của các trường hợp muốn nhận nuôi cháu bé và làm các thủ tục cần thiết, lãnh đạo phường Yên Hòa đã quyết định tạm giao bé trai trên cho gia đình anh Dương Chí Trung - chị Dương Thị Thúy Duyên trú tại 23B/235 phố Yên Hòa chăm sóc.
Đại diện lãnh đạo UBND phường Yên Hòa trao bé cho gia đình tạm nuôi
Đại diện lãnh đạo UBND phường Yên Hòa trao bé cho gia đình tạm nuôi
Bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: Sau khi thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông về việc tìm người thân cho trẻ, gia đình anh Dương Chí Trung sẽ phải thực hiện việc bàn giao cho UBND phường Yên Hòa khi có yêu cầu. Trong điều kiện cháu bé không được chăm sóc chu đáo, UBND phường sẽ chuyển trẻ tới Trạm y tế phường để các cán bộ tại đây chăm sóc.
Trong bức thư để lại, người mẹ của cháu bé cho biết cháu sinh ngày 3/2/2016 lúc 1 giờ 10 phút. Do không có điều kiện kinh tế, cha đứa trẻ không nhận con nên chị nhờ gia đình bà Đào cưu mang cháu vì chị trọ gần nhà bà và thỉnh thoảng mua hàng tại nhà bà nên biết bà. Người mẹ này cũng ghi rõ nếu có vấn đề gì có thể liên hệ qua số điện thoại cô để lại trong thư. Trước đây, trước cửa hàng tạp hóa của gia đình, bà Đào cũng từng bắt gặp một cháu bé khoảng 14-15 tuổi nằm ngủ vật vạ, bà đã cho tiền, thức ăn và quần áo cho bé. Sau này cháu bé bỏ đi đâu, bà không biết.