Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Becamex Bình Dương quyết không giảm 2% V.A.T phí qua trạm BOT cho người tiêu dùng?

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng bài "Trạm thu phí đại lộ Bình Dương không thực hiện giảm 2% V.A.T", đơn vị quản lý là Công ty Becamex Bình Dương đã cho thay đổi “vé thu phí đường bộ” thành “phiếu xác nhận thu tiền” và tiếp tục không giảm 2% V.A.T?

Ông Trần Ngọc Hiền - Phó Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, khẳng định: “Becamex IJC không phớt lờ mà thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn áp dụng mức giảm thuế V.A.T 2% của Tổng cục Đường bộ; Sở Giao thông vận tải, Cục thuế tỉnh Bình Dương. 

Trước khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh Becamex IJC sử dụng vé dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cả hai trạm thu phí tại đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13) đều áp dụng mệnh giá chung là 15.000 đồng/lượt cho xe dưới 12 chỗ ngồi và xe tải đến 3,5 tấn; 18.000 đồng/lượt cho xe từ 12 chỗ đến 30 chỗ ngồi và xe tải từ 3,5 tấn đến 8 tấn; 20.000 đồng/lượt cho xe trên 30 chỗ ngồi và xe tải trên 8 tấn. Do số tiền được giảm (2%) quá nhỏ so với mệnh giá vé, đơn vị không có tiền lẻ để trả lại cho khách. Becamex IJC đã áp dụng cách làm tròn số. Số tiền chênh lệch được doanh nghiệp hạch toán theo quy định của ngành thuế".

Sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh không giảm 2% thuế V.A.T Becamex IJC đã thay đổi "vé" thành "phiếu" ?

Chưa biết số tiền chệnh lệch là quyền lợi của người tiêu dùng được Becaemx IJC hạch toán như thế nào. Nhưng theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương rằng: “Doanh nghiệp phải thực hiện công bố thông tin vể mức giá thu phí. Đồng thời, có biện pháp thông tin tuyên truyền để người điều khiển phương tiện và doanh nghiệp được biết” thì không thấy đơn vị thực hiện. Kể cả việc làm tròn số thì phải theo hướng có lợi cho người tiêu dùng?

Trong khi đó cùng tuyến Quốc lộ 13 nhưng địa phận tỉnh Bình Phước có cùng giá vé như Becamex Bình Dương. Nơi đây đã giảm thẳng 1.000 đồng/vé nhằm chia sẻ khó khăn, phục hồi sau đại dịch.

Việc Becamex IJC chuyển từ “vé thu phí đường bộ” sang “phiếu xác nhận thu tiền” sau khi báo chí phản ánh nhằm mục đích gì?

Chủ trương giảm 2% thuế V.A.T nhằm chia sẻ khó khăn với người dân do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, phục hồi kinh tế được Quốc hội dành hẳn Nghị quyết số 43/2022/QH 15. Chính phủ cụ thể hóa tại Nghị định số 15/2022/ NĐ-CP. Vậy cách làm, lý do mà lãnh đạo Becamex IJC đưa ra có phù hợp với quy định cũng như thực tế đang diễn ra?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ