Hải Phòng: Bến phà Gót chủ động tăng chuyến trong mùa du lịch

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ lãnh đạo bến phà Gót đi Cát Bà cho biết, từ ngày 24/4/2019 đơn vị này sẽ tăng 54 chuyến phà/ngày để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân và du khách trong mùa du lịch cao điểm năm nay.

Hải Phòng: Bến phà Gót chủ động tăng chuyến trong mùa du lịch - Ảnh 1
Hiện mọi công tác đều đã được bến phà Gót chuẩn bị sẵn sàng như: Duy tu bảo dưỡng sơn sửa phà, huy động hết công suất của các phà để phục vụ cho du khách trong mùa du lịch Cát Bà. Đối với các ngày trong tuần, ngày lễ có đông khách, bến phà sẽ chủ động bố trí phà chạy sớm hơn so với lịch chạy phà đã quy định. Tăng thêm số chuyến phà hoặc điều chỉnh lịch chạy phà để đáp ứng tối đa cho nhu cầu đi lại của hành khách.
Ông Nguyễn Văn Vang - Trưởng bến phà cho biết, dự báo năm nay khách du lịch sẽ tăng cao và nhu cầu đi lại thậm chí còn nhiều hơn mùa du lịch năm 2018. Vì vậy, bến phà luôn luôn có người túc trực huy động người, phương tiện 24/24 để linh hoạt đáp ứng cho du khách. Hạn chế tối đa tình trạng ách tắc, để khách chờ lâu tại bến. Với mong muốn tạo thuận lợi và để lại ấn tượng cho du khách khi đến với Hải Phòng thì cán bộ công nhân viên bến phà sẽ làm việc hết mình, nhiệt tình.
Được biết, cho đến hiện tại các khách sạn, nhà nghỉ tại Cát Bà cũng gần như chật kín các đoàn khách đặt phòng trước, giá dao động từ 1.500.000 - 6.000.000 VNĐ/1 phòng. Rất nhiều du khách đã rút kinh nghiệm từ mùa du lịch trước nên cẩn thận hơn đã book phòng từ nhiều tháng trước.
UBND huyện Cát Hải cũng đã có thông báo khuyến cáo tới các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn cần niêm yết thực hiện đúng giá, tránh tình trạng cò mồi, chèo kéo khách để giữ hình ảnh một Cát Bà - điểm du lịch tuyệt vời cho mọi du khách khi dừng chân.