Bến xe Mỹ Đình: Nhiều lái xe bị đe doạ không được chở khách

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng ngày 30/12, một lượng xe lớn, chủ yếu đi các tỉnh phía Nam Hà Nội đã đóng cửa, không đón khách.

Theo thông tin ban đầu đây là hành động nhằm phản ứng việc điều chuyển luồng tuyến giữa các bến xe trên địa bàn TP. Tuy nhiên, không ít lái xe cho rằng, họ bị ép buộc phải làm như vậy nếu không sẽ bị hành hung, đạp phá xe.

Ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình đến trưa ngày 30/12, các xe khách chạy tuyến Mỹ Đình đi Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An... không mở cửa đón hành khách mà chỉ vào bến xếp nốt rồi đánh xe không ra về.

Tại khu vực đón khách của các tuyến này xuất hiện nhiều người tự xưng là người của các nhà xe bị điều chuyển luồng tuyến từ Mỹ Đình sang Bến xe Nước Ngầm.

Một trong số đó cho biết, họ làm như vậy nhằm phản ứng việc điều chuyển của Sở GTVT Hà Nội. “Chúng tôi đang hoạt động ổn định ở đây, chuyển đi bến khác sẽ mất khách, ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo. Hơn nữa, chúng tôi muốn kinh doanh ổn định. Nếu vài năm nữa, TP lại điều chuyển thì chúng tôi biết đi đâu về đâu?”

Tạm thời CSGT, CSTT, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã được tăng cường để duy trì trật tự trong khu vực Bến xe Mỹ Đình. Đại diện Bến xe Mỹ Đình cho hay: “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên và Sở GTVT để có biện pháp ứng phó. Trước mắt Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã đưa một lượng lớn xe buýt, chở miễn phí người dân sang các Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm để bắt xe đi tiếp”.

Một lái xe tuyến Mỹ Đình - Giao Thuỷ (xin giấu tên) cho biết, nhiều người trong số chúng tôi cũng muốn chấp hành quyết định của cơ quan chức năng, không có ý định “đình công”. Tuy nhiên, từ ngày 29/12 đã có nhiều đói tượng tung tin, nếu chúng tôi không làm theo, cố tình chở khách, trên đường về sẽ bị hành hung hoặc đạp phá xe. “Đến giờ vẫn chưa có ai cam kết bảo vệ chúng tôi nên buộc lòng chúng tôi phải đóng cửa, không cho hành khách lên”.

Khoảng 13 giờ chiều 30/12, một số xe khách cỡ lớn của Kumho Việt Thanh được điều động vào bến để giải toả hành khách nhưng bị hàng chục đối tượng ngăn cản, doạ nạt, buộc nhân viên Bến xe Mỹ Đình và lái phụ xe phải tạm đóng cửa, không thể đón được khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần