Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bến xe Mỹ Đình: Nhiều lái xe bị đe doạ không được chở khách

Kinhtedothi - Từ sáng ngày 30/12, một lượng xe lớn, chủ yếu đi các tỉnh phía Nam Hà Nội đã đóng cửa, không đón khách.

Theo thông tin ban đầu đây là hành động nhằm phản ứng việc điều chuyển luồng tuyến giữa các bến xe trên địa bàn TP. Tuy nhiên, không ít lái xe cho rằng, họ bị ép buộc phải làm như vậy nếu không sẽ bị hành hung, đạp phá xe.

Ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình đến trưa ngày 30/12, các xe khách chạy tuyến Mỹ Đình đi Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An... không mở cửa đón hành khách mà chỉ vào bến xếp nốt rồi đánh xe không ra về.

Tại khu vực đón khách của các tuyến này xuất hiện nhiều người tự xưng là người của các nhà xe bị điều chuyển luồng tuyến từ Mỹ Đình sang Bến xe Nước Ngầm.

Một trong số đó cho biết, họ làm như vậy nhằm phản ứng việc điều chuyển của Sở GTVT Hà Nội. “Chúng tôi đang hoạt động ổn định ở đây, chuyển đi bến khác sẽ mất khách, ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo. Hơn nữa, chúng tôi muốn kinh doanh ổn định. Nếu vài năm nữa, TP lại điều chuyển thì chúng tôi biết đi đâu về đâu?”

Tạm thời CSGT, CSTT, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã được tăng cường để duy trì trật tự trong khu vực Bến xe Mỹ Đình. Đại diện Bến xe Mỹ Đình cho hay: “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên và Sở GTVT để có biện pháp ứng phó. Trước mắt Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã đưa một lượng lớn xe buýt, chở miễn phí người dân sang các Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm để bắt xe đi tiếp”.

Một lái xe tuyến Mỹ Đình - Giao Thuỷ (xin giấu tên) cho biết, nhiều người trong số chúng tôi cũng muốn chấp hành quyết định của cơ quan chức năng, không có ý định “đình công”. Tuy nhiên, từ ngày 29/12 đã có nhiều đói tượng tung tin, nếu chúng tôi không làm theo, cố tình chở khách, trên đường về sẽ bị hành hung hoặc đạp phá xe. “Đến giờ vẫn chưa có ai cam kết bảo vệ chúng tôi nên buộc lòng chúng tôi phải đóng cửa, không cho hành khách lên”.

Khoảng 13 giờ chiều 30/12, một số xe khách cỡ lớn của Kumho Việt Thanh được điều động vào bến để giải toả hành khách nhưng bị hàng chục đối tượng ngăn cản, doạ nạt, buộc nhân viên Bến xe Mỹ Đình và lái phụ xe phải tạm đóng cửa, không thể đón được khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ