Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bến xe ở Hà Nội lại đìu hiu, vắng khách

Kinhtedothi - Trong cả ngày 28 Tết tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát… lượng khách về quê chỉ rộ vào khoảng từ 8 giờ đến 10 giờ buổi sáng. Lượng người về quê nghỉ Tết đợt này hầu hết là lao động ở ngoại tỉnh.
 Đến trưa và chiều, hầu hết các bến xe chỉ còn rất ít khách. Quầy bán vé, sảnh khu vực nhà chờ ở các bến xe luôn trong tình trạng vắng hoe.

Các xe chạy tuyến ngắn từ Hà Nội đi Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên… đều vắng khách như ngày thường. Đặc biệt, nhiều xe chạy tuyến đường dài từ Hà Nội đi Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Thanh Hóa… mặc dù đã đến giờ xuất bến nhưng vẫn còn nhiều ghế, giường trống; nhiều xe cố nán lại để đợi khách.

Anh Nguyễn Văn Quang, phụ xe nhà xe Hương Sen, chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa cho biết, từ đầu mùa phục vụ Tết Nguyên đán năm nay, sáng 28 tháng Chạp được cho là ngày xe của anh đông khách nhất nhưng xe cũng chỉ vừa kín ghế.

Tất cả các ngày trước, xe đều vằng tanh, chỉ kín được 1/2 ghế là may.
Chiều 28 tháng Chạp, cùng với sự đìu hiu của tất cả các nhà xe khác, xe của anh Quang cũng trong cảnh “chợ chiều”. Xe xuất bến lúc 18 giờ thì đến 17 giờ 45, trên xe có tổng cộng 3 hành khách. Anh Quang phải nán lại bến thêm 15 phút nữa xem có thêm hành khách nào không.

Trong số 5 xe khách chạy về Nam Định tại bến xe Giáp Bát chiều 28 tháng Chạp, nhiều nhất là xe Tiến Bình với 10 hành khách trên xe, xe Quốc Huy chỉ có 7 người, còn xe Tiến Bích chỉ có 5 người.

Anh Huấn, phụ xe Tiến Bình cho biết năm nay “đói”. Cả mùa chạy Tết vừa rồi không ăn thua.

Theo lý giải của ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Nam, đợt Tết năm nay được nghỉ sớm hơn mọi năm, kéo dài trong 9 ngày nên lượng khách rải đều các ngày giáp Tết.

Hơn nữa do tâm lý người dân sợ cảnh ùn tắc, chen lấn về quê nên đã chủ động về nghỉ Tết sớm. Ngoài xe khách còn có nhiều loại hình dịch vụ thuê xe hoặc đưa đón sinh viên, người lao động về quê ăn Tết miễn phí vì thế áp lực đối với xe khách cũng giảm nhiều.

Những chuyến xe phải chạy về tỉnh với vài hành khách, hoặc không có khách nào

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2013, cả 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã được lắp đặt các phần mềm quản lý phương tiện.

Đến tháng 7.2013, cả 3 bến xe cũng hoàn thành xong hệ thống camera điều hành.

Để phục vụ hành khách tốt nhất trước Tết Giáp Ngọ, từ đầu tháng 1.2014, tại bến xe Giáp Bát đã thí điểm 5 quầy bán vé đưa thông tin cụ thể biển số xe, giờ xuất bến, vị trí xe đỗ, niêm yết giá vé trên bảng thông tin điện tử để giúp hành khách chủ động thời gian, hạn chế tình trạng nhà xe chặt chém…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ