Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bến xe ở Hà Nội lại đìu hiu, vắng khách

Kinhtedothi - Trong cả ngày 28 Tết tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát… lượng khách về quê chỉ rộ vào khoảng từ 8 giờ đến 10 giờ buổi sáng. Lượng người về quê nghỉ Tết đợt này hầu hết là lao động ở ngoại tỉnh.
 Đến trưa và chiều, hầu hết các bến xe chỉ còn rất ít khách. Quầy bán vé, sảnh khu vực nhà chờ ở các bến xe luôn trong tình trạng vắng hoe.

Các xe chạy tuyến ngắn từ Hà Nội đi Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên… đều vắng khách như ngày thường. Đặc biệt, nhiều xe chạy tuyến đường dài từ Hà Nội đi Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Thanh Hóa… mặc dù đã đến giờ xuất bến nhưng vẫn còn nhiều ghế, giường trống; nhiều xe cố nán lại để đợi khách.

Anh Nguyễn Văn Quang, phụ xe nhà xe Hương Sen, chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa cho biết, từ đầu mùa phục vụ Tết Nguyên đán năm nay, sáng 28 tháng Chạp được cho là ngày xe của anh đông khách nhất nhưng xe cũng chỉ vừa kín ghế.

Tất cả các ngày trước, xe đều vằng tanh, chỉ kín được 1/2 ghế là may.
Chiều 28 tháng Chạp, cùng với sự đìu hiu của tất cả các nhà xe khác, xe của anh Quang cũng trong cảnh “chợ chiều”. Xe xuất bến lúc 18 giờ thì đến 17 giờ 45, trên xe có tổng cộng 3 hành khách. Anh Quang phải nán lại bến thêm 15 phút nữa xem có thêm hành khách nào không.

Trong số 5 xe khách chạy về Nam Định tại bến xe Giáp Bát chiều 28 tháng Chạp, nhiều nhất là xe Tiến Bình với 10 hành khách trên xe, xe Quốc Huy chỉ có 7 người, còn xe Tiến Bích chỉ có 5 người.

Anh Huấn, phụ xe Tiến Bình cho biết năm nay “đói”. Cả mùa chạy Tết vừa rồi không ăn thua.

Theo lý giải của ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Nam, đợt Tết năm nay được nghỉ sớm hơn mọi năm, kéo dài trong 9 ngày nên lượng khách rải đều các ngày giáp Tết.

Hơn nữa do tâm lý người dân sợ cảnh ùn tắc, chen lấn về quê nên đã chủ động về nghỉ Tết sớm. Ngoài xe khách còn có nhiều loại hình dịch vụ thuê xe hoặc đưa đón sinh viên, người lao động về quê ăn Tết miễn phí vì thế áp lực đối với xe khách cũng giảm nhiều.

Những chuyến xe phải chạy về tỉnh với vài hành khách, hoặc không có khách nào

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2013, cả 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã được lắp đặt các phần mềm quản lý phương tiện.

Đến tháng 7.2013, cả 3 bến xe cũng hoàn thành xong hệ thống camera điều hành.

Để phục vụ hành khách tốt nhất trước Tết Giáp Ngọ, từ đầu tháng 1.2014, tại bến xe Giáp Bát đã thí điểm 5 quầy bán vé đưa thông tin cụ thể biển số xe, giờ xuất bến, vị trí xe đỗ, niêm yết giá vé trên bảng thông tin điện tử để giúp hành khách chủ động thời gian, hạn chế tình trạng nhà xe chặt chém…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ