Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đồng Nai tử vong

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin từ ngành y tế tỉnh Đồng Nai cho biết Bà M (ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) được xác định là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đồng Nai đã tử vong, trên cơ sở bệnh nhân này có những bệnh lý nền đái tháo đường và tăng huyết áp.

Bệnh nhân nữ tên M (sinh năm 1973, ngụ tại ấp Bạch Lâm 1, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) trước đó có liên quan buôn bán tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh). Trong đợt dịch Covid-19 phát sinh lây lan do nguồn dịch bệnh từ chợ đầu mối Hóc Môn đã lây lan tại các xã Gia Tân 1, 2, 3 và Gia Kiệm từ ngày 26/6/2021.
 Lực lương y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 cho người dân huyện Thống Nhất
Bệnh nhân M này được lực lượng y tế địa phương phát hiện và đưa đi cách ly tập trung ngày 29/6/2021 tại Trường Đại học Miền Đông (thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Ngày 1/7/2021, bà M phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai chữa trị.
Ngày 7/7/2021, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, bệnh nhân M đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai đã tử vong. Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đồng Nai tử vong, bệnh nhân có bệnh lý nền đái tháo đường, tăng huyết áp.
Ngành y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 3 ngày qua (ngày 3, 4, 5/7/2021), các lực lượng chức năng đã lấy hơn 50.000 mẫu bệnh phẩm của người dân trong 4 xã phong tỏa của huyện Thống Nhất để làm xét nghiệm sàng lọc. Trong số này, đã phát hiện một số trường hợp nghi nhiễm. Các lực lượng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho những người dân còn lại để tầm soát trên diện rộng, sớm phát hiện ca bệnh nếu có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần