Hải Phòng: Bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện Tiên Lãng nhiễm chủng virus Ấn Độ

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TP Hải Phòng cho biết, khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo giải trình tự gen SARS-CoV-2 của bệnh nhân (BN) tại huyện Tiên Lãng là nhóm B.1.617.2 - chủng virus được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ.

BN ở huyện Tiên Lãng có chủng virus được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ.
Được biết, BN3210 chăm sóc vợ điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 28/4 - 4/5/2021. Sau khi có kết quả dương tính, cơ quan chức năng đã vào cuộc khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan và lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp có liên quan đều cho kết quả âm tính.
Đối với BN4380 có địa chỉ tại đường Phan Chu Trinh được phát hiện trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. Hiện, TP Hải Phòng đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần BN và hướng dẫn quản lý cách ly tại nhà. Các kết quả xét nghiệm liên quan đến BN này đều cho âm tính.
Cũng trong 2 ngày 20/5, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phun hóa chất khử trùng chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường trục giao thông chính các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, trong đó tập trung tuyến đường xung quanh nơi ở và làm việc của BN4380.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần