Bệnh viện Mỹ Đức nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ bệnh viện tuyến huyện chỉ có 28 bác sĩ đến nay Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức đã thu hút 78 bác sĩ cơ hữu và thành lập cả phòng khám giáo sư để có thể khám chữa bệnh kịp thời cho người dân vùng sâu vùng xa của TP.

 Lãnh đạo huyện Mỹ Đức thực hiện nghi thức gắn biển công trình hệ thống khí y tế phục vụ công tác phòng chống dịch.
Sau khi Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức được nâng hạng lên hạng 2 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, bệnh viện đã nhận được nhiều sự quan tâm của TP và địa phương, huyện Mỹ Đức đã đầu tư hệ thống khí y tế trị giá 300 triệu đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch. MTTQ Việt Nam TP đã hỗ trợ máy xét nghiệm Realtime - PCR để nâng cao khả năng đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19 tại chỗ trên địa bàn huyện. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân khi sắp tới sẽ đưa vào vận hành hệ thống chụp CT scanner gửi thẳng về các bệnh viện tuyến trung ương để chuẩn đoán bệnh, hệ thống lọc thận nhân tạo phục vụ trực tiếp cho người bệnh trên địa bàn huyện.
Đặc biệt, từ ngày 1/6 năm nay, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức là đơn vị đầu tiên của ngành y tế Thủ đô và cũng là đơn vị thứ 14 trên toàn quốc thực hiện đồng bộ hiệu quả bệnh án điện tử được công bố trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế phát huy hiệu quả khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.
Để đảm bảo an toàn trong khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19 bệnh viện đang thực hiện phân luồng, sàng lọc người bệnh ngay từ cổng, tổ chức các phòng khám cách ly với những người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Đơn vị đã trang bị đồ bảo hộ cho nhân viên tại các vị trí làm việc.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức Nguyễn Khuyến cho biết, nhận được sự quan tâm, đầu của huyện Mỹ Đức, bệnh viện đã nhận được hệ thống khí y tế đáp ứng được nhu cầu khí oxy trong công tác phòng, chống dịch Covid-9. Trong tháng 10/2021, bệnh viện dự kiến sẽ triển khai xét nghiệm Realtime - PCR tại bệnh viện giúp cho Nhân dân đỡ phải chờ đợi lâu, không phải ra CDC Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông như trước đây. Bệnh viện sẽ đưa vào sử dụng máy CT scanner để tăng cường cho công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ được đầu tư các thiết bị mới, hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức sẽ tiếp tục thực hiện và phát huy tốt các kỹ thuật cao, chuyên sâu trong khám, chữa bệnh. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng mỗi ngày bệnh viện vẫn khám, chữa bệnh cho 300 đến 600 bệnh nhân.
Trong 9 tháng đầu năm 2021, bệnh viện đã phẫu thuật được 654 ca, gần 7.000 bệnh nhân thực hiện nội soi tiêu hoá và tai mũi họng.
Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt đã biểu dương những thành tích nổi bật Ban giám đốc và tập thể y bác sĩ của bệnh viện đã có nhiều cải tiến rõ nét trong công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân và phòng chống dịch Covid-19. Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn bệnh viện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho bệnh nhân, sử dụng có hiệu quả cao hệ thống khí y tế để cùng với huyện bảo vệ vững chắc vùng xanh an toàn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần