Bệnh viện Nội tiết T.Ư tri ân các gia đình chính sách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đảng ủy - Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã xây dựng kế hoạch tri ân các gia đình chính sách, có công với cách mạng

Thiết thực kỷ niệm 45 năm thành lập Bệnh viện Nội tiết Trung ương, 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Quốc phòng toàn dân, Đảng ủy - Ban giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã xây dựng kế hoạch tri ân các gia đình chính sách, có công với cách mạng. 

 
Đảng ủy, Công đoàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương tặng qua các gia đình chính sách.
Đảng ủy, Công đoàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương tặng qua các gia đình chính sách.
Ngày 22/12, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức đoàn công tác gồm đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Phòng Công tác xã hội đến Quảng Trị để trao tặng kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho các đối tượng chính sách tại xã Vĩnh Lâm (Vĩnh Linh). 

 
Đại diện Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Nội tiết Trung ương trao quà cho các gia đình chính sách.
Đại diện Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Nội tiết Trung ương trao quà cho các gia đình chính sách.
Đến thôn Quảng Xá, nhìn ngôi nhà của mẹ Trương Thị Sở, đoàn công tác không khỏi ngậm ngùi. Mẹ có chồng là liệt sỹ và mẹ chồng là bà mẹ Việt Nam anh hùng của 3 người con đã hy sinh. Hiện mẹ đã gần 80 tuổi, sức khỏe yếu, mang nhiều trọng bệnh... Mặc dù căn nhà mẹ đang ở cũng được chính quyền xã quan tâm xây dựng nhưng nay không thể chịu được mưa to, gió lớn và luôn phải sơ tán khi có bão về.

Còn nhà cụ Lê Thị Can ở thôn Tiên Mỹ 2 thì có chồng là liệt sỹ, hiện đang sống cùng con trai nhưng hoàn cảnh vô cùng khó khăn, sống chủ yếu từ trợ cấp. Hiện cụ đã 95 tuổi, một bên mắt không nhìn được, ngôi nhà đang ở cũng đã 40 năm, dột nát, tốc mái... Nhận được “món quà” đầy tình nghĩa từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương, các mẹ không cầm được nước mắt bởi niềm vui quá lớn.  
Bệnh viện Nội tiết tặng quà tình nghĩa.
Bệnh viện Nội tiết tặng nhà tình nghĩa.
Cũng trong dịp này, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng đã quyên góp nhiều phần quà dành cho các đối tượng chính sách của xã Vĩnh Lâm. Ngoài ra, đoàn công tác còn viếng nghĩa trang Trường Sơn, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và góp một phần nhỏ kinh phí cho hoạt động trùng tu, xây dựng nghĩa trang ngày một khang trang hơn. Tiếp nối các hoạt động tri ân, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách có công với cách mạng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần