Bí thư Hoàng Trung Hải: Ba Đình cần huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/5, Nhân dân, cán bộ quận Ba Đình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Quận. Đến dự và chia vui có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Ngày 31/5/1961, Chính phủ quyết định sáp nhập 2 khu phố cũ: Ba Đình, Trúc Bạch, thành lập Khu phố Ba Đình với hơn 10 vạn nhân khẩu. Đó là dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và phát triển không ngừng của quận Ba Đình. Sau 55 năm, với vai trò là một trong những hạt nhân trung tâm của đô thị Hà Nội, Ba Đình đã có những bước tiến dài trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
Trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Ba Đình được đánh giá là một trong những quận có sức tăng trưởng nhanh và hiệu quả nhất của Thủ đô. Năm 2015, quận đã nộp ngân sách 4.492 tỷ đồng; 22/49 trường học đạt chuẩn quốc gia; 14/14 phường đạt chuẩn quốc gia về y tế… Tình hình an ninh, quốc phòng được đảm bảo, thực hiện tốt công tác trật tự và văn minh đô thị.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương các thành tích xuất sắc quận Ba Đình đạt được trên mọi phương diện. 

Bí thư cho rằng, nhân dân, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ quận Ba Đình đã kế thừa được truyền thống anh hùng trong chiến đấu và lao động của các thế hệ đi trước. Trong thời kỳ mới, Ba Đình phải tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa truyền thống đó, phấn đấu trở thành cánh chim đầu đàn của Thủ đô về mọi mặt. 

Ba Đình vốn giữ vị trí trọng yếu của Kinh thành Thăng Long xưa, nay lại là Trung tâm hành chính - chính trị của Hà Nội và cả nước. Trải qua các giai đoạn hào hùng trong lịch sử dân tộc, nhân dân quận Ba Đình đã luôn kề vai, sát cánh, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, lao động, sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Trọng Quyết đại diện toàn thể Nhân dân, cán bộ Ba Đình nêu cao quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử của quận (1)
Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Trọng Quyết
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo, Đảng ủy, UBND quận Ba Đình cần huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp, khai thác sử dụng hiệu quả các tiềm năng và lợi thế; đẩy nhanh tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại. 

Quận cần chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý đô thị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng cơ sở; cải tạo các chung cư cũ xuống cấp, đáp ứng yêu cầu quá trình đô thị hóa, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Đại diện toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sỹ quận Ba Đình, Bí thư quận ủy Hoàng Trọng Quyết khẳng định: “Ba Đình quyết tâm giữ gìn, ổn định chính trị, phát triển kinh tế và xây dựng một diện mạo hiện đại, văn minh, xứng đáng là hạt nhân trung tâm của Thủ đô Hà Nội - TP Vì hòa bình” và đáng sống.