Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị thăm, làm việc tại Pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo TTXVN, tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Pháp, trong các ngày từ 21 - 23/6,...

Kinhtedothi - Theo TTXVN, tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Pháp, trong các ngày từ 21 - 23/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có các buổi làm việc với lãnh đạo các TP  của Pháp; gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng và Nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.

Ngày 22/6, tại buổi làm việc với Thị trưởng TP Toulouse Jean-Luc Moudenc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đánh giá cao sự hợp tác sâu, rộng giữa hai TP với gần 20 năm hợp tác hiệu quả, kể từ năm 1996, trên các lĩnh vực.  Sự hợp tác này đã đem lại nhiều lợi ích hiệu quả, thiết thực cho người dân của cả hai TP.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Ảnh: TTXVN
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Ảnh: TTXVN
Sáng 23/6 tại Paris, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã có buổi hội kiến với ông Jean-Paul Huchon, Chủ tịch Hội đồng vùng Ile-de-France. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng mô hình hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France là mối quan hệ hợp tác rất thành công, mang tính điển hình giữa hai địa phương của Việt Nam và Pháp, cho phép thực hiện nhiều dự án tiêu biểu, đặc biệt trong các lĩnh vực như quy hoạch đô thị, bảo tồn di sản văn hóa.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai địa phương đã thảo luận về những định hướng chiến lược mới trên tinh thần tiếp tục phát huy tối đa những điểm mạnh mà hai bên đã đạt được; thống nhất sẽ hoàn thiện để sớm ký thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn mới từ 2016 - 2019, trong đó ưu tiên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, thúc đẩy trao đổi thương mại, đầu tư; Quy hoạch đô thị và quy hoạch vùng; Môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di sản; Du lịch và Đào tạo nghề.

Cũng trong ngày 23/6, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cùng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định Đảng ta coi trọng quan hệ với Đảng Cộng sản Pháp và nhấn mạnh mong muốn quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng ngày càng củng cố và phát triển trên nhiều phương diện, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp vốn có giữa hai Nhà nước, hai dân tộc, đặc biệt sau khi hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào tháng 9/2013 vừa qua...

 Sáng 24/6, đoàn đại biểu do Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị dẫn đầu đã rời Paris kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Pháp.