Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BIDV đồng hành với chương trình giáo dục tài chính cá nhân cho sinh viên

Kinhtedothi - Ngày 29/9/2024, một dự án tiên phong, một sân chơi độc đáo kết hợp giữa kiến thức giáo khoa và kinh nghiệm thực tiễn sinh động về tài chính cá nhân dành cho thế hệ trẻ mang tên "Vũ trụ Đồng tiền" (The Moneyverse) đã lên sóng VTV3.

 Với trách nhiệm của một định chế tài chính lớn trong thực thi Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia, BIDV đã trở thành đơn vị đồng hành chiến lược của The Moneyverse.

Tiên phong trong các hoạt động phổ biến kiến thức tài chính ngân hàng cho giới trẻ

Trong những năm gần đây, bên cạnh việc tài trợ trực tiếp cho ngành giáo dục để xây dựng trường, tặng trang thiết bị học tập và học bổng cho học sinh, sinh viên... BIDV đã quan tâm đến một giác độ khác của giáo dục, đó là: phổ biến kiến thức tài chính, ngân hàng đến đông đảo công chúng mà trọng tâm là giới trẻ. Có thể kế đến các chương trình mà BIDV đã tham gia cùng ngành Ngân hàng từ 2018 như: Đồng tiền thông thái, Tiền khéo Tiền khôn, Tay hòm chìa khóa, Hiểu về Tài chính… cũng như các chương trình truyền thông về chuyển đổi số ngành Ngân hàng, bảo mật và an ninh tiền tệ… cho học sinh, sinh viên.

BIDV tiên phong trong các hoạt động phổ biến kiến thức tài chính ngân hàng cho giới trẻ

Trong hành trình thực thi chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, BIDV đã trở thành đơn vị đồng hành chiến lược của Chương trình Vũ trụ đồng tiền do Thời báo VTV – Đài truyền hình Việt Nam thực hiện. Đây là một chuỗi hành trình trải nghiệm kết hợp giữa giải trí, giáo dục và game công nghệ mang đến cho khán giả những kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, cũng như hiểu biết thêm các vấn đề về pháp luật- kinh tế - xã hội liên quan.

Bắt đầu từ cuối tháng 9, lần đầu tiên tại Việt Nam, một gameshow kết hợp truyền hình thực tế với sự tham gia trực tiếp của các bạn sinh viên tài năng đến từ 27 trường đại học trên toàn quốc sẽ chính thức được khởi chiếu trên VTV3 vào lúc 14h chủ nhật hàng tuần và phát lại vào 14h chiều thứ 7 của tuần tiếp theo.

Chương trình Vũ trụ đồng tiền do Thời báo VTV – Đài truyền hình Việt Nam thực hiện

Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, TS. Nguyễn Việt Hà – Giám đốc Truyền thông Thương hiệu BIDV cho biết, chương trình Vũ trụ đồng tiền là một phiên bản phổ biến kiến thức giáo dục tài chính cá nhân mới lạ, thú vị dành cho giới trẻ; khiến những thuật ngữ tài chính khô khan trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn, dễ tiếp thu hơn. Mục đích của chương trình phù hợp với sứ mệnh và các hoạt động trách nhiệm xã hội của BIDV. Đó là lý do ngân hàng đã quyết định đồng hành sâu rộng với chương trình và kỳ vọng sẽ mang đến những kiến thức tài chính có giá trị cho giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên – những người nắm vận mệnh của nền tài chính đất nước trong tương lai.

TS. Nguyễn Việt Hà – Giám đốc Truyền thông Thương hiệu BIDV phát biểu tại buổi họp báo ra mắt chương trình

Cam kết hỗ trợ chuyên môn và chính sách tuyển dụng hấp dẫn

Ngay từ những ngày khởi động dự án Vũ trụ đồng tiền, BIDV đã đồng hành cùng chương trình. Với bề dày lịch sử và kinh nghiệm của một định chế tài chính hàng đầu trong hoạt động tín dụng, đầu tư tài chính và phát triển các dịch vụ ngân hàng số, BIDV đã cử đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm là TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, cùng các giám đốc, phó giám đốc, lãnh đạo các đơn vị trụ sở chính và chi nhánh BIDV trên toàn quốc để sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh cho chương trình với các vai trò là: Giám khảo, huấn luyện viên, cố vấn nội dung và đặc biệt thú vị là vai trò “Bác sỹ tài chính” chuyên “thăm khám”, tư vấn các “ca bệnh” khó khăn về tài chính mà các bạn sinh viên gặp phải.

“Bác sỹ tài chính” chuyên “thăm khám”, tư vấn các “ca bệnh” khó khăn về tài chính cho sinh viên gặp khó khăn

Bên cạnh đó, với mạng lưới hơn 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài trên toàn quốc cùng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng, dẫn đầu thị trường về sản phẩm ngân hàng bán lẻ, ngân hàng số, BIDV sẵn sàng trở thành nơi để các bạn trẻ có thể trải nghiệm thực tiễn về những kiến thức tài chính ngân hàng.

Ngoài ra, BIDV cũng cam kết cấp các suất học bổng, môi trường thực tập và lời mời tuyển dụng cho quán quân của chương trình. Trong vòng loại cấp trường (casting), BIDV cũng đã trao tặng 120 suất học bổng với tổng giá trị là 360 triệu đồng cho các sinh viên tài năng.

BIDV cấp các suất học bổng, môi trường thực tập và lời mời tuyển dụng cho quán quân của chương trình

TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế Trưởng BIDV, cố vấn cho chương trình nhận định: lợi ích của chương trình nằm ở tính lan tỏa của lực lượng sinh viên là rất lớn. Vì ngoài tính năng nổ, nhiệt huyết, tiên phong, họ cũng là lực lượng tiếp cận công nghệ mới, sản phẩm mới nhanh và khả năng nhân rộng cao trên các nền tảng xã hội.

“Thêm vào đó, với tính sáng tạo, phù hợp với giới trẻ, chương trình nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các trường đại học, các nhóm sinh viên, qua đó lan tỏa tinh thần chia sẻ tri thức, nhân lên giá trị mà các trường và giới trẻ đang hướng tới. Cuối cùng là xu thế chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tài chính xanh đang diễn ra mạnh mẽ. Với những đặc điểm và cách làm của chương trình, khả năng góp sức lan tỏa tinh thần xanh hóa, số hóa là rất cao”, Tiến sỹ Cấn Văn Lực chia sẻ.

Tháng 10/2024, The Moneyverse sẽ tiếp tục “đổ bộ” đến 10 điểm trường đại học lớn trên toàn quốc với chuỗi 10 sự kiện vòng UniTour. Mỗi sự kiện với sự góp mặt của BIDV Legacy, một mô hình phòng bí mật với các trò chơi tương tác ảo, hoạt động trải nghiệm thực tế để người trẻ vừa được thử thách bản thân vừa có thêm nhiều kiến thức tài chính hữu ích.

Sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế đầu tiên dành cho sinh viên

Đây là thành quả hợp tác ban đầu giữa BIDV và dự án The Moneyverse để các bạn học sinh, sinh viên được trải nghiệm và thực hành các kiến thức “kiếm – tiêu – tích lũy - bảo toàn – đầu tư”, biết trân trọng và quản lý tốt nguồn tài chính khi mới là sinh viên.

Sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế đầu tiên dành cho sinh viên

Thẻ BIDV Matercard Moneyverse được thiết kế dành riêng cho các bạn trẻ, toát lên đầy vẻ tươi mới, năng động và sáng tạo, được tích hợp nhiều ưu đãi bao gồm chính sách tích điểm không giới hạn với mọi chi tiêu, ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu hàng đầu, hoàn toàn miễn phí các dịch vụ trong nước và đặc biệt có giải pháp thanh toán xuyên biên giới.

Chương trình The Moneyverse cũng như dòng thẻ ghi nợ quốc tế mới dành riêng cho sinh viên tiếp tục là lời khẳng định của BIDV về cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện của Quốc gia, làm chủ tài chính, làm chủ tương lai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tăng tính minh bạch thị trường­

Tăng tính minh bạch thị trường­

28 Apr, 05:10 AM

Kinhtedothi - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa họp, thảo luận về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp. Một trong những đề xuất được quan tâm tại dự thảo này là việc bổ sung quy định siết chặt điều kiện phát hành trái phiếu DN riêng lẻ, nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính trong bối cảnh thị trường biến động. Theo các chuyên gia, đây là bước đi cần thiết nhằm tăng tính minh bạch, bảo đảm thị trường phát triển lành mạnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ