Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”

Kinhtedothi - Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP Hà Nội.

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” , Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 vinh danh 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm. Với những kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh, những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung và Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh nói riêng, BIDV đã được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”. Đây là lần thứ 8 BIDV có được vinh dự này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao biểu trưng “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 cho ông Đặng Văn Tuyên - Ủy viên HĐQT BIDV

Trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của thị trường, BIDV tiếp tục nỗ lực để duy trì hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả. Đến hết 30/9/2024, tổng tài sản hợp nhất BIDV đạt trên 2,58 triệu tỷ đồng (tương đương 101 tỷ USD), tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất thị trường; huy động vốn tổ chức, dân cư đạt 2,07 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 1,96 triệu tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 22.047 tỷ đồng... BIDV cũng thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thương hiệu BIDV tiếp tục lan tỏa với hệ sinh thái gồm hơn 1.100 chi nhánh, phòng giao dịch, các đơn vị thành viên, hiện diện thương mại tại 5 quốc gia và vùng lãnh thổ… BIDV giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có nền khách hàng lớn nhất thị trường với gần 500.000 khách hàng doanh nghiệp, hơn 20 triệu khách hàng cá nhân và có quan hệ hợp tác với hơn 2.300 định chế tài chính từ 177 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, BIDV tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên con đường định vị thương hiệu “Ngân hàng Xanh” và đóng góp ngày càng tích cực vào Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến 2050. BIDV cũng là ngân hàng thương mại sớm xác định rõ quan điểm “phát triển bền vững” trong Chiến lược phát triển và Tầm nhìn dài hạn. Hiện nay, BIDV tiếp tục hoàn thiện đồng bộ quy định pháp lý theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong kiến tạo kinh tế xanh.

Thời gian vừa qua, ngoài việc ban hành Khung khoản vay bền vững, Khung Trái phiếu xanh... tạo tiền đề triển khai các gói tín dụng xanh, chương trình tài trợ vốn ưu đãi cho các dự án công trình xanh, BIDV tiếp tục ban hành Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại (Khung ESMS), đánh dấu bước đi tiên phong trong việc đồng hành với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đẩy mạnh giao thương toàn cầu, tăng cường các chuỗi giá trị và tăng trưởng bền vững... Ngoài ra, BIDV cũng thể hiện trách nhiệm xã hội mạnh mẽ trong việc tích cực triển khai các sáng kiến xanh liên quan đến bình đẳng giới và cam kết đồng hành lâu dài, nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu cho cộng đồng.

Với những kết quả tích cực trong hoạt động, bên cạnh được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”, BIDV còn được các tổ chức trong nước, quốc tế ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng khác như: “Top 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới”, “Top 10 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á”, “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á, “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á”, “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”, “TOP 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”, “TOP 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024”, “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”... Đây cũng là động lực để toàn hệ thống BIDV tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm dịch vụ, năng lực cạnh tranh, khả năng phục vụ khách hàng, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và ngành ngân hàng nói riêng trên thị trường khu vực và quốc tế.

Bia Trúc Bạch - diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu quốc gia

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

PJICO ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc

22 May, 07:04 PM

Theo báo cáo tài chính quý 1/2025 vừa công bố, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%, đạt 26% kế hoạch. Doanh thu bảo hiểm gốc đạt 1.114 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ 2024.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ