Biến thể Omicron có thể kiểm soát đẩy giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các hãng dược tự tin có thể kiểm soát được biến thể Omicron đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay bật tăng mạnh.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, đến đầu giờ sáng 29/11 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 đứng ở mức 71,16 USD/thùng, tăng 3,01 USD/thùng trong phiên. Còn giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 75,58 USD/thùng, tăng 2,86 USD/thùng trong phiên.
Ảnh minh họa.
Phân tích của các chuyên gia, trong bối cảnh lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu có thể giảm mạnh khi sự xuất hiện của biến thể Omicron được đẩy lùi khiến giá dầu hôm nay tăng.
Trong tuyên bố mới nhất, hãng dược Pfizer và BioNTech cho biết, đang nghiên cứu biến thể Omicron và có thể điều chỉnh vaccine một cách nhanh chóng.
Các hãng dược Johnson & Johnson, AstraZeneca cũng phát đi thông báo tương tự liên quan đến biến chủng Omicron.
Giá dầu ngày 29/11 cũng được thúc đẩy bởi tình hình cung cấp khi đốt ở châu Âu được dự báo sẽ vẫn sẽ khó khăn trong thời gian tới khi mùa Đông lạnh giá đã đến.
Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu hôm nay là khá hạn chế so với mức giảm sốc tới 10 USD/thùng trong phiên giao dịch cuối tuần trước, khi mà sự xuất hiện của biến thể Omicron đã buộc nhiều nước phải tái áp dụng các biện pháp phong toả, giãn cách xã hội, hạn chế đi lại…