Biệt thự Hà Nội: Nơi tháo chạy, nơi tỉnh giấc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biệt thự, liền kề trong các khu đô thị tại Hà Nội đã điều chỉnh về mức giá thấp, với nhiều cơ hội gia tăng lợi nhuận cho người mua trong tương lai.

Tổng công ty Viglacera vừa thông báo kế hoạch mở bán biệt thự, liền kề Khu đô thị Xuân Phương (huyện Từ Liêm, Hà Nội), với mức giá từ 3,6 tỷ đồng/căn (đã bao gồm tiền đất, xây thô, hoàn thiện mặt ngoài và thuế VAT). Các căn nhà đã hoàn thành việc xây dựng, khách hàng có thể nhận nhà ở ngay.

Sau khi tách quận, Khu đô thị Xuân Phương nằm ở vị trí hết sức đắc địa của quận Nam Từ Liêm. Dự án nằm trên trục đường 70, gần tuyến đường nối đường 70 và đường Lê Đức Thọ, với thiết kế mặt cắt đường 50 m, quy mô 8 làn xe, giao thông thuận tiện đến các khu vực lân cận như Đại Lộ Thăng Long, đường 32.

Trong khi phần lớn các dự án ở phía Tây TP. Hà Nội đều dừng triển khai hoặc triển khai cầm chừng, việc Khu đô thị Xuân Phương đã được xây dựng hoàn thiện, có thể dọn về ở ngay đã tạo nên sức hút lớn, đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân. Sau đợt mở bán cuối năm 2013, Viglacera đã bán được gần 30 căn liền kề, nâng tổng số căn liền kề đã có chủ tại dự án này lên hơn 300 căn.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ngoài Dự án Khu đô thị Xuân Phương, tại Hà Nội, các dự án biệt thự, liền kề đã hoàn thiện, có thể vào ở ngay như Khu đô thị An Hưng, Văn Phú (quận Hà Đông) xuất hiện nhiều giao dịch trở lại, với mức tiền “chênh” từ 500 triệu đồng/căn. Thậm chí, tại Dự án Bắc An Khánh - Splendora (huyện Hoài Đức), nhiều chủ nhà đang rao bán biệt thự với mức chênh lệch từ 1,3 đến 1,5 tỷ đồng/căn.

Đầu năm 2014, một dự án biệt thự nhà vườn khác cũng tiếp tục được chủ đầu tư giới thiệu đến khách hàng sau thời gian dài chăm chút công phu là Khu biệt thự Xanh Villas của Công ty TNHH Bất động sản Xuân Cầu (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Theo ông Tô Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Xuân Cầu, Xanh Villas đã được xây dựng khá hoàn chỉnh với những ngôi nhà, vườn cây uốn lượn theo dòng suối xanh mát. Với mức giá hợp lý, Dự án được xem là lựa chọn tốt cho những người có nhu cầu ở hoặc nghỉ dưỡng cuối tuần tại khu vực ven đô khi chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội 20 phút chạy xe.

Báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2013 của CBRE Việt Nam ghi nhận 2 dự án chào bán mới bao gồm: Tổng công ty Viglacera chào bán biệt thự, liền kề tại Dự án Khu đô thị Xuân Phương (huyện Từ Liêm) và Tập đoàn Hà Đô chào bán liền kề, nhà phố tại Dự án Khu đô thị Duyên Thái (huyện Thường Tín).

Tính đến thời điểm này, thị trường biệt thự, liền kề tại Hà Nội bao gồm 125 dự án, cung cấp 42.400 căn. Trong đó, khoảng 30.400 căn nhà gồm 17.300 nhà liền kề và 13.100 biệt thự đến từ 101 dự án hợp đồng mua bán, số còn lại đến từ các dự án dạng hợp đồng góp vốn. Các chủ đầu tư tiếp tục quảng cáo các đợt chào bán với điểm nhấn là cơ sở hạ tầng và các tiện ích phục vụ người dân sống trong khu đô thị.

Ghi nhận của Savills Việt Nam cho thấy, quý IV/2013, giá bình quân của toàn thị trường giảm 3% cho hạng mục biệt thự và 1% đối với hạng mục nhà liền kề so với quý III/2013. Theo ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills, mức giảm này thấp hơn nhiều so với mức giảm giá của thị trường căn hộ để bán. Điều đó cho thấy, dù thị trường chưa thực sự khởi sắc, nhưng biệt thự, liền kề vẫn có khả năng giữ giá trong điều kiện khó khăn.

CBRE Việt Nam cũng lưu ý hiện tượng “mức giá biệt thự, liền kề trong khu đô thị các chủ đầu tư đưa ra 3 quý gần đây thường thấp hơn mức giá của chính các dự án đó trên thị trường thứ cấp”. Thông điệp này đã nhen nhóm hy vọng cho những khách hàng có ý định sở hữu nhà ở là biệt thự, liền kề, mà không phải mất thêm “tiền chênh” cho thị trường thứ cấp.