Biệt thự, liền kề Sài Gòn nổi sóng trở lại

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường TP.Hồ Chí Minh đang chứng kiến những chuyển động mới của phân khúc biệt thự, nhà liền kề. Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, lượng giao dịch phân khúc này trong quý III/2016 đang đạt mức kỷ lục.

Bắt nhịp cùng với sự sôi động của thị trường, một số chủ dự án đã lên kế hoạch tung sản phẩm biệt thự và liền kề ra thị trường ngay trong năm nay. Những kế hoạch ra hàng trên đã đưa đến tình hình thị trường hết sức khả quan. 
 1.100 căn biệt thự, liền kề bung hàng trong quý III/2016
Quý III/2016 có 6 dự án biệt thự, nhà liền kề và giai đoạn mới của 5 dự án hiện hữu cung cấp thêm cho thị trường sơ cấp khoảng 1.100 căn. Nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 3.800 căn, tăng 19% theo quý và 128% theo năm. Lượng giao dịch tăng 49% theo quý và 193% theo năm nhờ tình hình hoạt động tốt của những dự án mới. Nhà liền kề chiếm 71% tổng lượng giao dịch, tỷ lệ hấp thụ đạt 32%, tăng 7% theo quý và 8% theo năm. 
Thị trường bất động sản khởi sắc, sản phẩm của phân khúc biệt thự, liền kề luôn được người mua quan tâm hàng đầu. Điều này được thấy rõ ở giai đoạn 2006-2011 với sự “sôi sục” của hàng loạt các dự án tại các khu đô thị, đặc biệt là khu vực phía Tây Thủ đô. Giá biệt thự, liền kề thay đổi từng ngày, khiến "bong bóng" bất động sản bùng nổ và bị xì hơi vào thời điểm giữa năm 2011.
Đại diện của Savills cho biết, quận 2 và 9 tiếp tục đạt tình hình hoạt động tốt nhất trong quý này, chiếm 51% tổng lượng giao dịch. Hạ tầng phát triển và quy hoạch đô thị tốt đã hỗ trợ tình hình bán hàng tại khu Đông. Những dự án có chủ đầu tư uy tín, giá bán sản phẩm hợp lý và đa dạng tiện ích vẫn là những yếu tố chính thu hút người mua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần