Biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành GTVT Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 23/6, Công đoàn ngành Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ, Chỉ thị 03/CT-TLĐ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015 và biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành GTVT Hà Nội năm 2015.

Theo lãnh đạo Công đoàn GTVT Hà Nội, 5 năm qua, phong trào thi đua của nữ CNVCLĐ, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ ngành đã đạt nhiều kết quả tốt, thu hút đông đảo công đoàn cơ sở và nữ CNVCLĐ tích cực hưởng ứng. Trong đó, 75% công đoàn cơ sở đã tổ chức sơ, tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi - Con học giỏi”, xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” hằng năm.

Các phong trào này đã góp phần tích cực giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trình độ năng lực của đội ngũ nữ CNVCLĐ, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua hành động cách mạng chung của toàn ngành; giúp các nữ CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và làm tròn thiên chức của người phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hằng năm, toàn ngành đều có hơn 95% số gia đình nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Các cấp Công đoàn ngành cũng tích cực tham mưu bồi dưỡng nữ CNVCLĐ tiêu biểu để giới thiệu kết nạp Đảng, tham gia cấp ủy. Hiện đã có 78 nữ là trưởng, phó phòng, ban, đoàn thể (chiếm 50,4%); 50 cán bộ nữ được quy hoạch, đào tạo cho giai đoạn 2015 - 2020…

Tại Hội nghị, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng 7 tập thể và 42 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015.