Big C tăng cường nguồn hàng phục vụ Tết
Vậy, DN đã có sự chuẩn bị hàng hóa như thế nào, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Big C về vấn đề này.
Hưởng ứng chương trình bán hàng lưu động, Big C đã có sự chuẩn bị hàng hóa như thế nào?
- Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Công Thương Hà Nội về việc đưa hàng Tết phục vụ người tiêu dùng từ nay đến hết ngày 18/1, Big C tổ chức đưa hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại 3 huyện ngoại thành Ứng Hòa, Phúc Thọ, huyện Ba Vì với tổng số 21 gian hàng.
Hàng hóa bày bán tại các địa điểm này chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng trong ngày Tết như bánh, mứt, kẹo, đồ uống nước giải khát, các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, bột canh, mì chính, đồ gia dụng, điện tử… Những mặt hàng này đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên cạnh đó, để người dân được tiếp cận với những mặt hàng chất lượng, giá rẻ, Big C còn đưa ra những mặt hàng thuộc nhãn hàng riêng của siêu thị như "WOW! Giá hấp dẫn" ; "Big C"… Đây là những mặt hàng do Big C đặt các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có giá thành rẻ hơn sản phẩm cùng chủng loại từ 15 - 30%. Đặc biệt, Big C cũng mang đi phục vụ bà con sản phẩm bánh mì "Bakery by Big C", giỏ quà Tết với giá bán từ 54.900 - 79.900 đồng/giỏ.
Tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị cho đợt bán hàng lưu động này lên đến 10 tỷ đồng.
Người tiêu dùng lo lắng, sau Tết Nguyên đán lượng hàng hóa trên thị trường sẽ khan hiếm, để hỗ trợ ngành công thương bình ổn thị trường, Big C đã dự trữ hàng hóa như thế nào?
- Dựa trên kết quả kinh doanh Tết 2011, Big C đã xây dựng kế hoạch trữ hàng phục vụ Tết 2012, đảm bảo cung ứng đủ hàng hoá trước, trong và sau Tết. Lượng hàng hóa dự trữ tăng khoảng 25 - 30% so với 2011.
Đến nay, Big C đã hoàn tất việc trữ hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trước và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, Big C chuẩn bị khoảng 600 tấn thịt nguội, 700 tấn rau củ quả và một lượng lớn thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, thủy sản. Không chỉ có vậy, Big C còn mở rộng diện tích bán hàng, nên đã tăng thêm lượng hàng hóa bày bán 25 - 30%. Ngoài ra, Big C cũng tăng cường thêm những mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như dầu ăn, đồ uống, thực phẩm.
Những ngày giáp Tết, lượng khách đến Big C mua hàng tăng mạnh, để việc mua sắm, thanh toán của khách hàng được thuận tiện, Big C đã có những biện pháp gì ?
- Trong những ngày áp Tết lượng khách hàng đến mua sắm tại Big C tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường, để tạo điều kiện cho khách mua sắm, Big C đã mở 100% quầy thu ngân chính và quầy lưu động, tăng thêm 30% nhân viên thu ngân trong 1 ca làm việc so với ngày thường. Các quầy đều được trang bị thiết bị thanh toán bằng thẻ ATM, Visa, Master… giúp việc thanh toán được nhanh chóng, thuận tiện. Tăng thêm khoảng 30% số lượng nhân viên giao hàng miễn phí. Đồng thời, chúng tôi cũng thuê thêm 1 số phương tiện giao hàng cơ động như xe tải nhỏ để giao hàng điện máy và giỏ quà, xe máy để giao hàng thông thường cho khách. Tăng 30% số lượng nhân viên bán hàng túc trực tại quầy để kịp thời chuyển hàng. Tuyển thêm nhân viên để thực hiện dịch vụ gói quà và gói giỏ quà Tết miễn phí. Trong giai đoạn cao điểm từ nay đến 9 Tết, Big C nới rộng khung giờ mở cửa từ 1 - 2 tiếng.
Xin cảm ơn ông!