Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích": Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Lê Nam (thực hiện)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn hỗ trợ cho DN quảng bá thương hiệu.

 Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan
Đó là khẳng định của Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan với phóng viên Kinh tế & Đô thị.
Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021" là năm thứ 12 TP Hà Nội triển khai thực hiện, vậy những điểm mới của chương trình năm nay là gì, thưa bà ?

- Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN. Để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Ban Chỉ đạo và UBND TP Hà Nội đã giao Sở Công Thương chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị, hiệp hội và các quận, huyện, thị xã tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Điểm mới của chương trình bình chọn năm nay là tiêu chí và cách thức bình chọn đã được Ban tổ chức cải tiến khoa học, hợp lý theo hướng đảm bảo công khai, minh bạch quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tăng thêm nhóm hàng các sản phẩm "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) và mở rộng phạm vi của một số nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020. Cụ thể năm 2021, các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình phải là sản phẩm dịch vụ mới và không bao gồm sản phẩm đã được bình chọn qua các năm.
Có thể nói, Chương trình bình chọn sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Giải thưởng mà các đơn vị đạt được là thước đo chính xác, minh bạch nhất về chất lượng sản phẩm được bình chọn trực tiếp bởi người tiêu dùng.

Hiện chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021" đã thu hút được bao nhiêu DN tham gia?

- Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021" được triển khai từ tháng 7 đến tháng 11/2021, đã thu hút hơn 100 DN thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia. Cụ thể, ngành điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện. Để thu hút được nhiều DN tham gia chương trình nhưng vẫn đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và DN. Lễ tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 dự kiến được tổ chức tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) trong tháng 11/2021.
 Sản xuất tại Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ảnh: Lê Nam
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức đã có những giải pháp gì nhằm hỗ trợ giúp DN thông tin, quảng bá thương hiệu?

- Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ, quảng bá thương hiệu cho DN, Sở Công Thương đã đổi mới nền tảng website www.binhchonhangviet.com.vn, nâng cấp nội dung giao diện bình chọn thành triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Đồng thời bổ sung nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến của Bộ Công Thương và sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài; Thông tin, hướng dẫn các DN đăng ký tham gia chương trình, người tiêu dùng tham gia các hoạt động bình chọn trực tuyến, bình chọn trực tiếp (vào thời gian, địa điểm phù hợp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19) và giải đáp thông tin qua tổng đài 024.1081.

Đồng thời Sở Công Thương và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát logo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để các quận, huyện, thị xã treo tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn; Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, khuyến mại tập trung và các chương trình, sự kiện gắn với thực hiện cuộc vận động vào thời gian phù hợp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Sau 11 năm triển khai chương trình, đã có 1.088 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các DN tham gia?

- Tham gia chương trình, DN sẽ có thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết nối giao thương. Đồng thời người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt chất lượng cao. Qua đó tạo động lực để các DN phát triển sản xuất kinh doanh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội hậu Covid-19.

Xin cảm ơn bà!

"Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động và tổ chức Chương trình bình chọn năm 2021 không chỉ giúp DN đẩy mạnh sản xuất, xây dựng thương hiệu, mà còn góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn TP. Đặc biệt năm nay, trước những ảnh hưởng của dịch Covid -19, đây còn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của TP nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa." - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần