Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản về việc thực hiện quy trình hoạt động đường dây nóng để tư vấn, giải đáp những vướng mắc cho nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Theo quy trình hoạt động đường dây nóng, những thông tin phản ánh, kiến nghị là những nội dung do cơ quan, tổ chức, cá nhân (nhà đầu tư) phản ánh, kiến nghị trong công tác thực hiện thủ tục đầu tư với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Khi vấn đề, nhà đầu tư có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại 0913475933, ông Nguyễn Bay - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư hoặc số điện thoại 0902230984, ông Nguyễn Nhật Trí - Trưởng Bộ phận Xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể email đường dây nóng: ipcbinhdinh@gmail.com hoặc ttxtdt@skhdt.binhdinh.gov.vn - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư.
Thời gian tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng là trong giờ hành chính và qua hộp thư điện tử đường dây nóng là 24/24 giờ và 7 ngày/tuần.
Theo đó, cán bộ được phân công tiếp nhận thông tin kiến nghị qua email đường dây nóng (cán bộ được phân công) sẽ báo cáo trực tiếp Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư trong khoản thời gian từ 10 - 15phút.
Khi tiếp nhận báo cáo của cán bộ được phận công hoặc điện thoại của nhà đầu tư Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư sẽ tham mưu trực tiếp Giám đốc Sở KH-ĐT trong thời gian 5 phút.
Trường hợp thông tin phản ánh, kiến nghị thuộc trách nhiệm tham mưu, giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT), Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư có trách nhiệm tham mưu Giám đốc Sở xem xét, giải quyết và trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị theo quy định và kết thúc quy trình xử lý hỗ trợ.
Trường hợp thông tin phản ánh, kiến nghị thuộc trách nhiệm tham mưu, giải quyết của đơn vị khác, Giám đốc Sở KH&ĐT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh thông qua điện thoại, tin nhắn hoặc email của Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp tục thực hiện chi tiết thêm bước xử lý tiếp theo.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền Giám đốc Sở KH&ĐT xử lý chuyển nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị đến cơ quan, địa phương liên quan. Giám đốc Sở KH&ĐT thông tin đến các cơ quan, địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian 05 phút.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, người đứng đầu các cơ quan, địa phương nhận thông tin phản ánh, kiến nghị phải xem xét, giải quyết và trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân có ý kiến phản ánh, kiến nghị. Đồng thời, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh thông qua Giám đốc Sở KH&ĐT (cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền xử lý), thời gian thực hiện là 01 ngày.
Cuối cùng, Giám đốc Sở KH&ĐT báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả xử lý đồng thời giải quyết và trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị theo quy định và kết thúc quy trình xử lý hỗ trợ.
Để đảm bảo xử lý dứt điểm các kiến nghị, định kỳ hàng tuần, tháng, 6 tháng, năm và khi có yêu cầu, Sở KH&ĐT phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan tổng hợp tình hình, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả tiếp nhận, xử lý các thông tin của tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng.