Bình Định lên kế hoạch tổ chức thêm 5 chuyến bay đón công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký quyết định về việc tổ chức thêm 5 chuyến bay (mỗi chuyến khoảng 190 người) đón công dân Bình Định về quê.

 Bình Định sẽ tổ chức thêm 5 chuyến bay đón công dân về quê. (ảnh HT)
Đối tượng được đón về là những công dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 về quê. Thời gian bắt đầu từ ngày 15/8.
Theo kế hoạch, UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh để lập danh sách những người thực sự đang khó khăn, không còn việc làm, không có thu nhập, chỗ ở để kịp thời hỗ trợ và lên kế hoạch đưa về quê.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh được tiếp tục tổ chức đưa người dân trở về địa phương theo kế hoạch; chỉ đạo Sở Giao thông- Vận tải, Sở Y tế và các đơn vị chức năng của thành phố quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục liên quan và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người đăng ký về Bình Định theo danh sách đề nghị của Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh.
Khi về đến sân bay Phù Cát (Bình Định), những công dân này được UBND tỉnh Bình Định bố trí xe đưa về các khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý để cách ly 7 ngày. Hết thời hạn cách ly tập trung, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được bàn giao cho chính quyền địa phương đưa về nhà tiếp tục cách ly thêm 7 ngày.
Trước đó, UBND tỉnh này đã tổ chức 5 chuyến bay với tổng số 935 người dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh bảo đảm an toàn.
Theo ông Nguyễn Phi Long, việc thực hiện những chuyến bay đón công dân về quê nói trên nhằm chia sẻ khó khăn với người dân của tỉnh Bình Định đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh và góp phần cùng với TP Hồ Chí Minh giảm bớt áp lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện tại, Bình Định cũng đang triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định từ năm 2021 – 2022 với mục tiêu có tối thiểu 92% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng Covid-19 đến cuối năm 2021 và trong quý 1 năm 2022.
Trong đó, ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người làm việc trong các cơ sở y tế, các lực lượng tham gia chống dịch tại các địa phương, lực lượng công an, quân đội, người cung cấp dịch vụ thiết yếu...
Đến ngày 11/8, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 399 ca dương tính với SARS-CoV-2, tăng 10 ca so với ngày 10/8.