Bình Định: Sóng lớn đánh chìm tàu, 1 người tử vong, 1 người mất tích

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tàu cá bị sóng đánh chìm khi đang trên đường vào cửa biển Tam Quan. 3 ngư dân bị rơi xuống biển, trong đó có 1 người chết, 1 người mất tích và 1 người may mắn được cứu sống.

Ngày 28/10, lực lượng chức năng và ngư dân tiếp tục phối hợp với chính quyền thị xã Hoài Nhơn để tìm kiếm ngư dân Nguyễn Tươi Tốt (33 tuổi, ở phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn). Anh Tốt là 1 trong 3 nạn nhân trong vụ chìm tàu cá tại cửa biển Tam Quan vào trưa 27/10.
 Lực lượng chức năng tìm kiếm ngư dân mất tích.
Trước đó, ngày 27/10, anh Tốt cùng 2 ngư dân khác là ông Nguyễn Bổn (57 tuổi) và ông Nguyễn Thanh Sơn (58 tuổi, cùng trú tại phường Tam Quan Bắc) đi trên 1 tàu cá nhỏ ra biển đánh bắt cá.
Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, khi tàu vào lại cửa biển Tam Quan thì bị sóng đánh chìm, cả 3 ngư dân rơi xuống biển.
Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã phối hợp với dân địa phương tổ chức ứng cứu, ông Nguyễn Bổn được cứu sống kịp thời.
Đến 15 giờ 30 ngày 27/10, thi thể ông Nguyễn Thanh Sơn đã được tìm thấy, sau đó được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Riêng ông Nguyễn Tươi Tốt bị sóng cuốn mất tích.
Theo ông Nguyễn Chí Công -  Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, địa phương đang huy động khoảng 20 người bao gồm dân quân phường Tam Quan Bắc phối hợp với lực lượng biên phòng, công an và ngư dân địa phương tổ chức tìm kiếm ngư dân Tốt tại cửa biển Tam Quan.
“Do khu vực ngư dân mất tích có sóng lớn và điều kiện thời tiết không thuận lợi nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn", ông Công cho biết.
 Sạt lở núi Bà Hỏa (phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn).
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, mưa lớn trong những ngày qua đã gây sạt lở nhiều nơi. Trong đó, TP Quy Nhơn có 2 điểm sạt lở tại núi Bà Hỏa (phường Lê Hồng Phong) và sạt lở đất đá ách tắc 30 m đường giao thông ở phường Ghềnh Ráng.
Tại huyện miền núi An Lão có 3 khu dân cư đã xuất hiện sạt lở, gồm: Khu dân cư thôn 2 của xã An Toàn, khu dân cư thôn 2 và khu dân cư thôn 5 xã An Vinh. Tuyến đường từ trung tâm huyện An Lão đi xã An Vinh bị sạt lở 3 vị trí, khối lượng sạt lở khoảng 1.500 m3.
Tại thị xã Hoài Nhơn có 100 ha lúa vụ bị ngập, 3 km đường giao thông nông thôn bị sạt lở, 4 cụm thu phát sóng bị sét đánh cháy…
Ngày hôm qua (27/10), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đi kiểm tra công tác ứng phó thiên tai tại huyện miền núi An Lão. Tại địa phương này, có 197 hộ dân ở thôn Trà Cong, xã An Hòa nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Nguyên nhân do rừng trồng trên núi hiện nay đã khai thác, làm mất đi thảm thực vật, nhiều đá lăn từ trên núi đe dọa đến an toàn tính mạng và thiệt hại tài sản của người dân.
Để tránh nguy cơ đáng tiếc xảy ra khi sạt lở đất, đá ở các khu vực dân cư sống gần sát núi như một số địa phương trong nước, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo trước mắt huyện An Lão phải có kế hoạch chủ động di dời dân ở khu vực này trong mùa mưa bão. Về lâu dài, Thường trực Tỉnh ủy sẽ cho chủ trương di dời một số hộ dân sống sát núi đến khu tái định cư an toàn hơn.
Bên cạnh đó, ông Hồ Quốc Dũng cũng chỉ đạo huyện An Lão cho trồng lại và giữ rừng trên núi ở khu vực thôn Trà Cong để tạo thảm thực vật, nhưng hạn chế việc trồng keo khai thác trắng.