Bình Dương: Bệnh viện "phớt lờ" 5K khi tiêm vaccine ngừa Covid-19

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm người dân chen chúc tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Dương (đường Yersin, TP Thủ Dầu Một) để đăng ký và chờ được tiêm vaccine phòng Covid-19 kéo dài hàng giờ đồng hồ.

 Dù đã được tiêm mũi 1 nhưng dòng người tập trung như thế này ngay trong sân bệnh viện khiến nhiều người lo lắng
Chiều 30/9, dòng người đến Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Bình Dương để đăng ký và chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 ngày một đông, khiến bộ phận trông giữ xe, bảo vệ phải đóng cổng, người dân đến phải đỗ xe bên lề đường và xếp hàng kéo dài bên ngoài.
Sau đó, người dân được vào bên trong sân bệnh viện để xếp hàng. Nhưng do lượng người đến đăng ký và chờ tiêm quá đông, bệnh viện không có sự chuẩn bị trước về lối đi, khung xếp hàng để giữ khoảng cách an toàn theo quy định an toàn phòng chống dịch, nên đã xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy.
 Dòng người xếp hàng tràn ra ngoài sân
Ngay cổng gọi tên vào đăng ký, người gác cổng trong trang phục bảo hộ phải căng mình để cản đám đông xô đẩy, chen vào.
Được biết, những người đến Bệnh viện Phục hồi Chức năng đăng ký tiêm vaccine mũi 2 theo lịch nhằm đủ điều kiện đi làm trở lại theo quy định nới lỏng giãn cách.
 Bảo vệ trong trang phục bảo hộ phải căng mình trước sự xô đẩy của dòng người phía sau
Trước tình trạng trên, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ với Bệnh viện theo số điện thoại 02743. 855377 thì được trả lời: “Những ngày tới, bệnh viện vẫn tiếp tục lịch tiêm vaccine phòng Covid-19 theo nhiệm vụ được phân công. Việc có nhiều người tập trung đông phía trước là do người dân đến không đúng theo lịch hẹn. Bệnh viện đã nhắc nhở người dân không tập trung, thực hiện “5K” và nhanh chóng giải tỏa".
 Phương tiện đỗ chật kín phía trước cổng bệnh viện.
“Lần sau chắc chắn sẽ không có cảnh này nữa” - người trả lời điện thoại cho biết là cán bộ phụ trách Phòng Tổ chức hành chính, nhưng từ chối cho biết tên và chức vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần