Bình Dương: Các siêu thị bảo đảm hàng hóa dồi dào, khuyến mãi, giảm giá

DUY CHÍ - VÕ OANH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do chưa có kịch bản ứng phó với giãn cách xã hội, nên một vài khâu trong chuỗi hoạt động của các siêu thị bị ngừng trệ, hàng hóa không đáp ứng kịp khiến người tiêu dùng hoang mang lo sợ. Nay mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Đại diện các siêu thị bảo đảm lượng hàng hóa dồi dào, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Giãn cách và đứt gãy
Sau câu chuyện “giãn cách và đứt gãy chuỗi cung ứng” hàng hóa mấy ngày trước, ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận ngành hàng thực phẩm siêu thị BigC Bình Dương nói: “Sau ngày 6/7, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản ứng phó đủ các tình huống. Với hệ thống kho chứa, chuỗi cung ứng nội bộ của chúng tôi cũng đủ khả năng hoạt động đến 2 tháng”.
 Siêu thị bảo đảm cung ứng hàng hóa dồi dào, giá bình ổn
Với hàng trăm cửa hàng bán lẻ có mặt hầu khắp các tuyến đường lớn nhỏ trong đô thị, đại diện Vinmart Bình Dương nói: “Quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” xe vận chuyển hàng hóa không có cách nào và cũng không có giấy tờ nào để qua được các trạm, chốt kiểm soát Covid-19. Trong khi lệnh giãn cách yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó cho đến khi có thông báo mới”. Để được ở đâu ở yên đó thì việc đầu tiên là người dân phải có đủ lương thực, thực phẩm trong vài ngày. Vậy là cô bác khách hàng nhà mình cứ ra siêu thị, cửa hàng tiện lợi mang về. Trong khi xe mang hàng cung ứng cho các cửa hàng thì phải đậu ở ngoài ngồi nhìn hàng hóa héo úa mà không biết làm sao”.
 Mỗi ngày 2 lần sáng và chiều BigC Bình Dương nhập lượng hàng tươi sống từ 2 đến 3 tấn phục vụ khách hàng
Phó giám đốc ngành hàng thực phẩm Saigon Co.op Tống Khánh Vân không giấu được cảm xúc: "Ngày đầu giãn cách, lượng khách đến siêu thị tăng đột ngột. Bởi vì Co.opMart là siêu thị đầu tiên công bố bảo đảm đầy đủ lương thực, thực phẩm trong nhiều tháng. Do lượng khách hàng đến siêu thị quá đông, chúng tôi phải phân luồng, giãn cách theo đúng quy định phòng chống dịch và phải hợp tác cùng cơ quan chức năng truy vết, khử trùng nếu không may có trường hợp khách hàng liên quan đến Covid-19. Là nhà cung cấp nhu yêu phẩm thiết yếu cho người dân, xã hội chúng tôi phải bảo đảm hoạt động xuyên suốt nên áp lực rất lớn!"
Hàng hóa dồi dào, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá
Tại BigC Bình Dương sáng 13/7, khách đến siêu thị thưa hơn trước đó nhưng lượng hàng trên mỗi xe đẩy của khách thì nhiều hơn bình thường. Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, nhà ở thành phố Bình Dương cho biết: "Chấp hành lệnh giãn cách xã hội cũng là bảo vệ sức khỏe gia đình, bản thân, chúng tôi hạn chế ra ngoài. Thay vì đi chợ hàng ngày nay tôi đến siêu thị mua hàng cho cả gia đình sử dụng cả tuần gồm rau củ, thực phẩm tươi sống, bánh trái các loại".
 Lượng khách đến mua sắp trực tiếp giảm mạnh, nhưng giỏ hàng thì nặng trĩu, hạn chế ra ngoài để phòng chống dịch 
Theo ông Thái Thành Nhân, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều, siêu thị đều nhập từ 2 đến 3 tấn rau củ; thực phẩm tươi sống, thịt cá, hoa quả...Hệ thống BigC có dây chuyền từ chăn nuôi đến chế biến. Chúng tôi bảo đảm cung ứng đầy đủ các loại lương thực, thực phẩm tươi sống hàng ngày cho khách hàng với giá bình ổn.
“Trước đây doanh số bán hàng online chỉ chiếm 20% doanh thu. Nhưng khi có lệnh giãn cách xã hội, ý thức người dân được nâng lên thì tỷ lệ mua hàng online tại siêu thị vọt lên 80%, khách đến mua trực tiếp chỉ chiểm khỏang 20%. Góp phần phòng chống dịch và khuyến khích khách hàng mua hàng tại nhà, siêu thị BigC áp dụng miễn phí vận chuyển cho khách hàng mua đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên. Cự ly giao hàng trong bán kính 10Km. Các doanh nghiệp, khu cách ly tập trung có yêu cầu hãy gọi tổng đài 19001880 sẽ được phục vụ tận nơi” - ông Nhân cho biết thêm.
 Ở nhà, trong khu vực cách ly vẫn mua hàng tươi sống hàng ngày nhờ lực lượng giao hàng công nghệ
Đại diện Saigon Co.op thông tin thêm, bên cạnh bán hàng qua điện thoại, app công nghệ, Saigon Co.op đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang thương mại điện tử của Saigon Co.op ( https://cooponline.vn) để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online, giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân. Trong đó có khoảng 500 mặt hàng đang có chương trình giảm giá mạnh. Song song đó, các mặt hàng nhu yếu phẩm phù hợp với nhu cầu mùa dịch tại hệ thống Co.opMart giảm giá có các loại dầu ăn, đường, gạo, gia vị, nước chấm, các loại thực phẩm đóng gói, thực phẩm đông lạnh, các loại thức uống bổ dưỡng, mỹ phẩm, các loại nước tẩy rửa, bột giặt... giá giảm trung bình 20% - 30%. Các loại thực phẩm tươi sống như thịt heo, cá lóc, cá chẽm, tôm thẻ, một số loại cá biển, các loại rau củ quả Đà Lạt, trái vải, táo đỏ Mỹ giảm giá trung bình 15% đến 20%. Các loại dung cụ nhà bếp như hộp, ly, khai nhựa, nồi cơm điện, quạt máy, các loại nồi, chảo có nhiều hình thức giảm giá như giảm 40%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1.