Bình Dương: Chạy bộ hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái Đất 2024”

Lâm Thiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, tại Bình Dương giải chạy bộ với chủ đề “Chạy vì sức khỏe – Chạy vì môi trường” đã diễn ra với hàng trăm vận động viên, người dân tham gia. PĐây là giải chạy do CLB chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Các vận động viên trước vạch xuất phát. 
Các vận động viên trước vạch xuất phát. 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, giải chạy với chủ đề “Chạy vì sức khỏe – Chạy vì môi trường” là một trong  những hoạt động ý nghĩa trong không khí vui tươi, phấn khởi của tháng Thanh niên, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tạo phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, xây dựng văn hoá công sở trong công chức, viên chức và người lao động.

Các vận động viên vui tươi sau khi hoàn thành thi đấu giải chạy nhiều ý nghĩa.
Các vận động viên vui tươi sau khi hoàn thành thi đấu giải chạy nhiều ý nghĩa.

Cùng với đó, giải “Chạy vì sức khỏe – Chạy vì môi trường” cũng nhằm cổ động mọi người cùng tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái Đất năm 2024” góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ban tổ chức cho biết, giải chạy đã thu hút hàng trăm vận động viên đến từ các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị, CLB chạy bộ, người dân tham gia.

Những vận động viên đoạt giải. 
Những vận động viên đoạt giải. 

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Sự kiện Giờ Trái đất được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney năm 2007 với sự tham gia của 2,2 triệu người. Đến nay, Giờ Trái đất đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2024, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3 (tức tối nay).