Bình Dương: Công bố TP Thủ Dầu Một là "vùng xanh" trên bản đồ phòng chống dịch Covid-19

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 10/9, UBND TP Thủ Dầu Một làm lễ công bố trở thành "vùng xanh" trên bản đồ phòng chống dịch Covid-19, tiến tới đưa thành phố này về trạng thái bình thường mới. Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đến dự

Trước đó, toàn TP Thủ Dầu Một đã thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, “ai ở đâu thì ở yên đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách. Thành phố đã ra quân kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19, đã lập biên bản xử phạt 4.338 trường hợp với tổng số tiền 9.427.650.000 đồng.
 Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương trao quyết định công nhận "vùng xanh" cho Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc
UBND các phường đã chủ động quyết định phong tỏa “vùng xanh” trên địa bàn quản lý để đảm bảo giữ vững “vùng xanh”; đồng thời tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, đặc biệt là Tổ Covid ở các khu nhà trọ, các Tổ này phải nắm cụ thể, chi tiết các thông tin có liên quan đến từng người, từng hộ, từng phòng trọ để giám sát kỹ những người di chuyển ra vào khu vực, địa bàn hiện hữu, nhất là các đối tượng F0, F1 thuộc diện cách ly tại nhà.
Hiện trên địa bàn TP Thủ Dầu Một còn 234 chốt khoá chặt (Trong đó: 88 chốt đường chính, 144 chốt hẻm và 02 chốt phụ). Lực lượng tham gia trực các chốt còn lại 1.273 người. Chốt do lực lượng Công an - Quân sự phụ trách gồm: Chốt Cầu Phú Cường, chốt Sở Sao và chốt Suối Cát, gồm 136 đồng chí.
 Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Y Khoa điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương, Tổ phó Tổ Công tác đặc biệt Bộ Y tế thăm hỏi bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi bệnh
Các phường theo phân cấp quản lý địa giới hành chính, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát; giám sát, nhắc nhở, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo quy định và trong việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg. Không để xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh.
Tổng số ca F0 trong thành phố là 6.920 ca. Cụ thể trong cơ sở y tế 287 F0; cộng đồng 579 F0; trong các khu cách ly tập trung 5.200 F0; trong các khu khoanh vùng y tế tạm thời 697 F0, trong doanh nghiệp 157 F0; 65 ca tử vong trong khu điều trị. 4.462 trường hợp F1; 6.549 trường hợp F2.
TP Thủ Dầu Một vận hành 5 khu cách ly, điều trị tạm thời 891 F0 và 13 khu cách ly tiếp nhận 2792 F0 từ thành phố Thuận An do tỉnh điều chuyển. Hiện đang khoanh vùng y tế tạm thời 190 khu vực trên địa bàn 14 phường với 2.219 hộ, 5.175 nhân khẩu; 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. TP đã triển khai hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 đã giải ngân các chính sách hỗ trợ theo Nhị quyết 68, Nghị quyết 04, Quyết định 09 là 364.149 trường hợp, với số tiền 186 tỷ 191 triệu đồng.
Kiên trì thực hiện chiến thuật bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tránh lây nhiễm kết hợp các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân và triển khai tiêm vaccine cho người đủ 18 trở lên. Kết quả đến ngày 9/9 toàn thành phố có 11 phường "vùng xanh", 3 phường "vùng vàng". Chỉ còn lại một số điểm "vùng đỏ" là là các tổ dân phố tại một vài phường chiếm tỷ lệ 1,9%.
 Vùng xanh trên địa bàn TP Thủ Dầu Một được bảo vệ
Phát biểu tại lễ công bố "vùng xanh", bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một nhấn mạnh: "Để có được kết quả này, TP Thủ Dầu Một đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo lãnh đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh cho đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương suốt gần 3 tháng qua. Thành phố cũng nhận được sự tiếp sức, chi viện, chia lửa của đội ngũ cán bộ y tế, sinh viên ngành y trên cả nước đã hỗ trợ chuyên môn cho công tác lấy mẫu cộng đồng, điều trị, tiêm vắc xin cho người dân thành phố. Chúng ta cũng không quên tri ân các y bác sĩ, nhân viên ngành y tế, các tình nguyện viên đã hi sinh bản thân, sức khoẻ, hạnh phúc riêng tư để góp phần công sức trong cuộc chiến này.
Được công nhận "vùng xanh" chỉ là thành công bước đầu trong công tác phòng chống, kiểm soát hướng đến sống chung với Covid-19. Chúng ta cần phải hiểu rằng, công bố "vùng xanh" an toàn chưa phải là mở cửa toàn diện kinh tế xã hội. Đây chỉ là bước xác nhận sự an toàn của chúng ta trong đại dịch, là cơ sở để phát huy những thành quả chống dịch trong thời gian tới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần