Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương: Công ty Uchiyama đồng ý hỗ trợ tiền xét nghiệm cho người lao động

Kinhtedothi - Sau khi công nhân lên mạng "cầu cứu" và làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, công ty TNHH Uchiyama đã đồng ý hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho người lao động.
Như báo Kinh tế và Đô thị đã đưa tin, sáng 13/12, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH Uchiyama (số 25, đường số 6, KCN VSIP, phường Bình Hòa TP Thuận An) về nội dung kêu cứu của người lao động liên quan đến chi phí xét nghiệm Covid-19.
Theo đó, đoàn công tác liên ngành tỉnh Bình Dương gồm Công an tỉnh, Công an TP Thuận An, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) VSIP, Công đoàn KCN VSIP và đại diện Công ty TNHH Uchiyama, ông Naoyuki Tada - Tổng Giám đốc cùng các giám đốc nhà máy và giám đốc nhân sự đã có buổi làm việc cởi mở.
Tại buổi làm việc này, đại diện đoàn công tác liên ngành tỉnh Bình Dương đã đề nghị đại diện công ty Uchiyama giải trình các nội dung người lao động phản ánh, như trừ tiền xét nghiệm RT-PCR cao hơn mức giá bình thường; vì sao có người phải xét nghiệm đến 3 hoặc 4 lần?
Đại diện Công ty TNHH Uchiyama đã giải trình cụ thể: Từ ngày 14/10, công ty duy trì kiểm tra 20% đối với người lao động có tiếp xúc với bên ngoài, nguy cơ rủi ro cao nhằm bảo đảm hoạt động “3 xanh” với 2.200 lao động (theo như dã đăng ký với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương - PV). Công ty chỉ định Phòng khám đa khoa An Thuận (trước đây là Phòng khám Đa khoa Sóng Thần - PV) là nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm.
Biên bản làm việc giữa đoàn công tác liên ngành tỉnh Bình Dương và Công ty TNHH Uchiyama.
Lãnh đạo công ty đã ký biên bản hỗ trợ tiền xét nghiệm cho người lao động.
"Theo quy định của công ty, khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19, người lao động được giữ lại, cách ly tại công ty chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR. Khi có kết quả dương tính, công ty sẽ tiếp tục truy vết với những người đã tiếp xúc 10 ngày trước đó, dựa trên dữ liệu ra vào và hoạt động của từng bộ phận. Kết quả truy vết phát hiện nguồn lây trong công ty thì công ty chi trả chi phí xét nghiệm, hoặc người lao động tự xét nghiệm, cung cấp kết quả, hóa đơn để công ty chi trả. Ngược lại kết quả truy vết nguồn lây không phải từ trong công ty mà do người lao động không thực hiện đúng “5K”, thì công ty không chịu trách nhiệm và người lao động phải tự chi trả chi phí xét nghiệm" - đại diện công ty Uchiyama cho biết.
Theo đó, trong tháng 11/2021, công ty đã chi trả chi phí cho 144 trường hợp có nguồn lây từ trong công ty và 87 trường hợp có nguồn lây từ bên ngoài. Công ty đã trừ tiền test RT-PCR là 220.600.000 đồng.
Trường hợp F0 sau khi đã hoàn thành điều trị, cách ly 14 ngày, phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày theo quy định. Trường hợp người lao động muốn quay lại công ty làm việc ngay thì phải tự chi trả chi phí xét nghiệm RT-PCR. Lý do có người phải làm xét nghiệm RT-PCR nhiều lần là vì thực tế tại công ty có nhiều trường hợp xét nghiệm RT-PCR đến lần thứ 4 vẫn còn dương tính.
Trên cơ sở giải trình của đại diện công ty, đoàn công tác đã đề nghị công ty phải thực hiện đúng tinh thần các văn bản hướng dẫn của ngành chức năng có liên quan, đồng thời đề nghị công ty xem xét hỗ trợ chi phí xét nghiệm cho người lao động.
Đại diện Công ty TNHH Uchiyama đã ký vào biên bản đồng ý hỗ trợ chi phí xét nghiệm RT-PCR từ lần thứ 2 trở đi đối với người lao động bị F0, nhưng phải có đơn xin hỗ trợ và được xác nhận của công đoàn cơ sở công ty. Công ty sẽ làm việc lại với nhà cung cấp dịch vụ là Phòng khám đa khoa An Thuận về giá xét nghiệm Covid-19. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk khẩn trương ứng phó bão Kalmaegi cường độ mạnh

Đắk Lắk khẩn trương ứng phó bão Kalmaegi cường độ mạnh

04 Nov, 09:12 PM

Kinhtedothi- Trước diễn biến phức tạp và cường độ rất mạnh của bão Kalmaegi, được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ngày 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã phát đi Công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống chính trị và người dân chủ động triển khai phương án ứng phó khẩn cấp.

Hà Nội chăm lo người yếu thế, vun đắp “Hạnh phúc Nhân dân”

Hà Nội chăm lo người yếu thế, vun đắp “Hạnh phúc Nhân dân”

04 Nov, 04:33 PM

Kinhtedothi – Khi được quản lý tại Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, những người lang thang được quan tâm, chăm sóc; tạo điều kiện tham gia giải trí, học tập, thể dục thể thao. Đây là chia sẻ của Giám đốc Trung tâm CTXH và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Triệu khi trao đổi về các biện pháp Trung tâm đã và đang thực hiện để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người lang thang.

Gia Lai: kích hoạt hệ thống phòng, chống thiên tai ứng phó bão Kalmaegi và siết chặt quản lý hồ đập

Gia Lai: kích hoạt hệ thống phòng, chống thiên tai ứng phó bão Kalmaegi và siết chặt quản lý hồ đập

04 Nov, 04:30 PM

Kinhtedothi- Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của bão Kalmaegi cùng nguy cơ mưa lũ sau bão, sáng 4/11, UBND tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường kích hoạt toàn bộ hệ thống thông tin phòng, chống thiên tai. Tỉnh Gia Lai quyết tâm ứng phó với tinh thần “nâng mức độ ứng phó cao hơn 1 cấp so với dự báo” nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người dân và các công trình hồ, đập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ