Bình Dương: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lý do ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bị đình chỉ công tác và điều chuyển vì chưa thực hiện tốt nhiệm vụ trong tham mưu, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất với đề nghị đình chỉ Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, giao Sở Y tế ban hành văn bản thực hiện.
Trước đó vào tối 22/8, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi đã ký tờ trình gửi UBND tỉnh Bình Dương và Sở Y tế về việc “đình chỉ, điều chuyển công tác” đối với ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã vì “chưa thực hiện tốt nhiệm vụ”.
 Tờ trình kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương, Sở Y tế tỉnh đình chỉ và điều chuyển công tác đối với Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.
Tờ trình nêu: “Trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp trên địa bàn thị xã, ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã được phân công làm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Tân Uyên, thực hiện nhiệm tham mưu cho UBND thị xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; Đồng thời là đầu mối theo dõi toàn bộ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19; Chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất các biện pháp, giải pháp cho Ban chỉ đạo để có biện pháp kịp thời với tình huống, cấp độ, diễn biến dịch bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, ông Nguyễn Văn Đặng đã chưa thực hiện tốt nhiệm vụ trong tham mưu, chỉ đạo công tác phòng ,chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã Tân Uyên.
Vì vậy, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương và Sở Y tế kiện toàn nhân sự giám đốc Trung tâm y tế để hỗ trợ thị xã ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đưa thị xã Tân Uyên trở lại trạng thái bình thường trong thời gian tới”.
Theo tìm hiểu, trong những ngày qua số ca mắc Covid-19 ở thị xã Tân Uyên liên tục tăng, khiến địa phương này trở thành điểm nóng về dịch bệnh. Trong khi đó, hàng nghìn người dương tính với SARS-CoV-2, lại được đưa về tập trung trong các khu cách ly tạm thời được trưng dụng từ các nhà xưởng của một số công ty trong khu vực nhưng không đủ điều kiện vệ sinh, không đủ điều kiện phòng, chống dịch. Nhiều người phải nằm sát nhau, rác thải nằm ngay trong khu cách ly…, khiến nhiều người dân bức xúc quay clip đưa lên mạng xã hội.
Trước tình trạng trên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố với yêu cầu chấn chỉnh các khu thu dung người có kết quả test nhanh dương tính. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu công tác tổ chức, sắp xếp, bố trí phải khoa học, hợp lý và nhanh chóng đưa người có test nhanh dương tính vào khu cách ly tạm thời. Nhanh chóng lấy mẫu để xét nghiệm PCR, rút ngắn thời gian chờ kết quả khẳng định. Đồng thời phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện ăn, nghỉ, sinh hoạt cho các ca F0, phải bố trí đầy đủ lực lượng và trang thiết bị như xe cấp cứu, bình oxy, thuốc…
Ngoài ra, phải trả kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 10 tiếng đồng hồ, kể từ lúc lấy mẫu để kịp phân loại. Đối với những người có bệnh nền, người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai, các địa phương phải ưu tiên bố trí tại khu vực có điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế tốt nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần