Bình Dương: Đưa Bệnh viện dã chiến Truyền nhiễm số 5B quy mô 500 giường vào hoạt động

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/7, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã công bố quyết định thành lập Bệnh viện Truyền nhiễm dã chiến số 5B. Bệnh viện này được đặt tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh tỉnh Bình Dương.

Như vậy, kể từ 21/7, Bệnh viện số 5B sẽ chính thức hoạt động và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Để chuẩn bị cho việc tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển đến điều trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Quân đoàn 4 đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn chỉnh các trang thiết bị, cơ sở vật chất, đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực để Bệnh viện đi vào vận hành an toàn và hiệu quả.

Đại tá, bác sĩ Trần Hồng Tâm cho biết: “Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trong công tác chuẩn bị. Về con người, trang thiết bị, về cơ sở, đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị của chúng tôi đã cơ bản hoàn thành. Bây giờ chúng tôi bổ sung hoàn chỉnh một số quy định quy trình như một số vật tư y tế để đảm bảo bệnh viện khi đưa vào vận hành được tốt hơn”.

Được biết, Bệnh viện dã chiến Truyền nhiễm số 5B có quy mô 500 giường, 150 bác sĩ, nhân viên y tế và lực lượng phục vụ.

 Các cán bộ, chiến sĩ đang tiến hành lắp đặt giường, dựng lều để phục vụ cho công tác điều trị.
 
Khi đi vào hoạt động, Bệnh viện sẽ tiếp nhận điều trị những ca mắc mới không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Với vai trò của những người chiến sĩ nơi tuyến đầu, mỗi cán bộ, nhân viên bệnh viện đều thể hiện sự quyết tâm sẽ khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thiếu tá, Bác sĩ Lê Anh Dũng nêu quyết tâm: “Với một tinh thần gấp rút, khẩn trương thì chúng tôi cũng cố gắng làm sao để có thể nhanh chóng tiếp cận bệnh nhân để điều trị. Mặc dù xa gia đình xa vợ con ở rất khó khăn nhưng mà với một ý chí quyết tâm rất cao, kèm theo bản thân cũng như tất cả các em ở đây đều là chiến sĩ quân y cách mạng. Chúng tôi cũng cố gắng hết sức để làm sao nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và chiến thắng được dịch Covid”.

 Công tác phun khử khuẩn cũng được thực hiện trước khi bệnh viện được đưa vào hoạt động.

Việc Bộ Quốc phòng nhanh chóng chỉ đạo đưa Bệnh viện dã chiến Truyền nhiễm số 5B vào hoạt động giúp tỉnh Bình Dương kịp thời điều trị các ca mắc mới Covid-19, phát hiện bệnh nhân qua xét nghiệm tầm soát tại những khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng.

Bệnh viện dã chiến 5B hoạt động cũng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện điều trị nhằm góp phần cùng với địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần