Bình Dương đưa Bệnh viện dã chiến quy mô 3.000 giường vào hoạt động

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố, đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 4, huyện Bàu Bàng, quy mô 3.000 giường và có thể tăng lên 5.000 giường khi có yêu cầu.

Tất cả cùng một quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ sức khỏe, tính mạng Nhân dân.
Bệnh viện dã chiến số 4 được chuyển đổi công năng hoạt động từ khu nhà xưởng rộng 4,7ha tại Khu Công nghiệp Bàu Bàng mở rộng, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hoàng Hùng.

Ngoài việc bảo đảm các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật y tế, Bệnh viện dã chiến số 4 còn được trang bị phần mềm quản lý bệnh viện, quản lý văn phòng phục vụ quản lý người bệnh và hội chẩn từ xa; trang thiết bị y tế theo công nghệ tự động hóa nhằm giảm thiểu tối đa nhân sự y tế, đáp ứng kịp kịp thời thời yêu cầu về cấp cứu y tế của người bệnh.
Bệnh viện dã chiến số 4 được cấu trúc với 3 tầng quản lý, trong đó, tầng 1 dành cho người bệnh Covid-19 triệu chứng nặng, phải thở máy (với khoảng 400 khẩu oxy trực tiếp-NV). Tất cả trang thiết bị, hạ tầng bệnh viện do Công ty TNHH Hoàng Hùng và các doanh nghiệp tình nguyện hỗ trợ.
Ông Nguyễn Cảnh Thiện - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 cho biết, cộng đồng doanh nghiệp luôn sẵn sàng và mong muốn đồng hành cùng các cấp chính quyền, chung tay phòng chống dịch bệnh.
“Giờ phút này, làm được việc gì có ích cho Bình Dương trong công tác phòng chống dịch bệnh là chúng tôi tham gia ngay. Hiện tại Bệnh viện dã chiến số 4 đang thiếu phượng tiện cấp cứu. Trong tuần này 1 doanh nghiệp sẽ tặng xe cấp cứu để làm phương tiện đưa, đón người bệnh” - ông Thiện chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Ban giám đốc Bệnh viện phải trang bị đầy đủ thiết bị theo dõi y tế cho người bệnh F0 nhẹ nhằm đề phòng hiệu quả biến chứng, phù hợp với điều kiện thiếu hụt y bác sĩ hiện nay. 
Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có 29.364 người mắc Covid-19. Tỉnh đã điều trị khỏi bệnh, cho ra viện 5.700 ca. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 514 ca nặng, nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh viện dã chiến số 4 được kỳ vọng là cơ sở điều trị Covid-19 tại chỗ, nhằm góp phần giảm tỷ lệ tử vong, đẩy nhanh hiệu quả hòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Tại lễ công bố, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã cảm ơn và ghi nhận đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên và đặc biệt là Ban Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hùng, cùng cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy tinh thần vì cộng đồng, làm việc ngày đêm để đưa bệnh viện vào hoạt động. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa đối với tỉnh Bình Dương, trong công tác phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng, Bệnh viện dã chiến số 4 được thành lập, mục đích là để điều trị tại chỗ bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng và có triệu chứng trung bình nhằm giảm áp lực điều trị lên tuyến trên. Vì vậy, Ban Giám đốc Bệnh viện phải hướng dẫn và cung cấp đủ thiết bị đo nhiệt độ, đo huyết áp, đo hàm lượng ôxy trong máu... cho bệnh nhân tự thực hiện vì các thiết bị này dễ sử dụng, phù hợp với điều kiện nhân lực y tế đang thiếu như hiện nay cũng như phòng chống lây nhiễm chéo trong đội ngũ y tế.
"Tôi đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 ngay trong hôm nay phải mở cửa tiếp nhận bệnh nhân điều trị. Tất cả các ca F0 phải được thu dung, điều trị tại bệnh viện thì công tác phòng, chống dịch bệnh mới đạt hiệu quả, đúng với tinh thần và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bình Dương đã báo cáo với Chính phủ” - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần