Bình Dương kêu gọi người dân tiêm vaccine ngay khi tới lượt

VIỆT HÙNG - MẠNH DŨNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã đồng ý tiếp nhận một triệu liều vaccine Vero Cell do Sinopham sản xuất để tiêm cho người dân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã thông báo cho các địa phương trong tỉnh, rà soát đăng ký người tiêm vaccine phòng Covid-19. Tỉnh này vừa được Trung ương phân bổ thêm một triệu liều vaccine Vero Cell do hãng Sinopharm sản xuất.

 Cán bộ y tế triển khai tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân

Theo CDC Bình Dương, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, để bảo vệ “vùng xanh”, thì việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K và tiêm vaccine là giải pháp tối ưu để tạo miễn dịch trong cộng đồng, góp phần giảm ca bệnh, giảm tỷ lệ tử vong. 

Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương đã tiêm được khoảng 906.655 liều, trong đó có 867.125 người đã mũi 1 và 39.530 người đã tiêm mũi 2 (theo báo cáo trên Hệ thống phần mềm). Theo kế hoạch, vaccine sẽ được ưu tiên tiêm cho những khu vực “vùng đỏ”.

Vaccine Vero Cell đã được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng.

Tại Việt Nam, lô vaccine nhập về đã được Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (trực thuộc Bộ Y tế) kiểm định chất lượng và xác nhận đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Một số tỉnh, thành đã triển khai tiêm rộng rãi vaccine Vero Cell cho người dân như Hải Phòng, Đồng Nai (đã tiêm khoảng 3.000 liều), TP  Hồ Chí Minh (đã tiêm hơn 900.000 liều).

Tại Bình Dương, 17.000 liều vaccine Vero Cell cũng đang được tiêm và đến nay đều an toàn.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam có 6 loại vaccine phòng Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, trong đó có vaccine Vero Cell của Sinopharm. Tất cả các thành phần trong vaccine phòng Covid-19 nêu trên đều được nghiên cứu kỹ và thẩm định tính an toàn cho con người. 

Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới, vaccine trước khi đưa vào sử dụng khẩn cấp bắt buộc phải thử nghiệm lâm sàng trên người với 3 giai đoạn, trên nguyên tắc bảo đảm 3 yếu tố: An toàn, sinh miễn dịch và hiệu quả bảo vệ.

Kể cả sau khi đã được phê duyệt, các loại vaccine trên đều phải liên tục bổ sung, cập nhật các thông tin, dữ liệu liên quan đến tính an toàn, hiệu quả của vaccine trong quá trình sử dụng.

"Mặc dù hiệu lực của vaccine không phải 100% nhưng theo các chuyên gia, đây vẫn là "vũ khí" hữu hiệu giúp phòng ngừa và tiến tới tạo miễn dịch cho cộng đồng để phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, mọi người dân hãy tiêm vaccine ngay khi tới lượt và vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Tiêm vaccine phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng" - lãnh đạo CDC Bình Dương chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần