Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương: nhiều đơn vị hành chính cấp xã mới bắt đầu vận hành thử nghiệm

Kinhtedothi - Trước thời điểm chính thức đưa 36 đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động từ ngày 1/7 tới, sáng 9/6, nhiều xã, phường mới tại tỉnh Bình Dương đã bắt đầu triển khai vận hành thử nghiệm.

Nhiều đơn vị hành chính cấp xã mới ở Bình Dương đưa vào hoạt động thử nghiệm từ hôm nay (9/6).

Theo ghi nhận, trong ngày 9/6, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã đồng loạt kiểm tra việc vận hành thử tại các đơn vị hành chính mới được hình thành sau sáp nhập. Cùng thời điểm, các trung tâm phục vụ hành chính công tại các xã, phường này cũng bắt đầu tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính từ người dân.

Tại phường Tân Đông Hiệp (TP Dĩ An), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo hoạt động thử nghiệm. Ông Minh đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức phải nỗ lực “gấp hai, gấp ba lần” để vừa đảm bảo tiến độ xử lý công việc, vừa tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật. “Đây là việc chưa từng có tiền lệ. Trong khi khối lượng công việc của các phường cũ vẫn còn dang dở thì các phường mới phải nhanh chóng hoàn thiện bộ máy và làm quen với quy trình vận hành, sẵn sàng hoạt động chính thức từ ngày 1/7”- ông Minh nhấn mạnh.

Tại phường Bình Dương (mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập ba phường Hòa Phú, Phú Tân, Phú Mỹ của TP Thủ Dầu Một và phường Phú Chánh của TP Tân Uyên) - Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đã bố trí điểm tiếp nhận hồ sơ tại hội trường UBND phường Hòa Phú hiện tại.

Tại huyện Bàu Bàng, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được đặt tại điểm Cây Trường II (trụ sở UBND xã Trừ Văn Thố cũ), bắt đầu tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân thuộc các xã Trừ Văn Thố, Cây Trường II và khu phố Bàu Lòng (thị trấn Lai Uyên).

Không chỉ ở các TP Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và huyện Bàu Bàng, nhiều huyện, thị khác trong tỉnh cũng đồng loạt triển khai vận hành thử tại các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính thuộc các xã, phường mới sau sáp nhập.

Việc vận hành thử diễn ra sớm hơn dự kiến ban đầu là ngày 15/6, nhằm đảm bảo bộ máy hành chính hoạt động trơn tru, không bị gián đoạn khi bước vào giai đoạn chính thức. Việc bố trí các điểm tiếp nhận của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tại các xã, phường mới cũng góp phần tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt trong giai đoạn chuyển tiếp.

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Dĩ An về công tác sáp nhập xã, phường.

Trước đó, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo 36 đơn vị hành chính cấp xã mới sẵn sàng vận hành từ ngày 1/7.

Trong đó, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ, triển khai các dịch vụ công tại cấp xã theo mô hình mới. Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương cũng được phân công chủ trì, phối hợp xây dựng các chính sách liên quan đến việc chấm dứt sử dụng người hoạt động không chuyên trách tại cấp xã, đồng thời đề xuất các chính sách tương đồng với TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm đảm bảo tính thống nhất, không có sự chênh lệch lớn về chế độ, chính sách.

Việc tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã nằm trong kế hoạch sắp xếp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương và chỉ đạo của Chính phủ. Theo đó, tỉnh Bình Dương tiến hành sắp xếp từ 91 đơn vị hành chính cấp xã hiện tại còn lại 36 đơn vị, gồm 24 phường và 12 xã.

Tỉnh Quảng Ngãi sau khi sáp nhập cần lập mô hình tăng trưởng mới

Tỉnh Quảng Ngãi sau khi sáp nhập cần lập mô hình tăng trưởng mới

Kiến nghị các địa phương sau sáp nhập tiếp tục được thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù

Kiến nghị các địa phương sau sáp nhập tiếp tục được thực hiện cơ chế, chính sách đặc thù

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Dương sẽ hỗ trợ kinh phí, quy chuẩn để các địa phương phục vụ chính quyền 2 cấp từ ngày 15/6

Hải Dương sẽ hỗ trợ kinh phí, quy chuẩn để các địa phương phục vụ chính quyền 2 cấp từ ngày 15/6

09 Jun, 01:16 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương đang chuẩn bị điều kiện để tổ chức vận hành thử nghiệm 12 phường, xã mới sau sắp xếp, bắt đầu từ ngày 15/6. Tỉnh sẽ đối chiếu tình hình thực tiễn đề xuất hỗ trợ kinh phí, đầu tư đồng bộ, hiện đại, phục vụ tốt cho hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp.

Nam Định: sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Nam Định: sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

08 Jun, 08:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 8/6, UBND tỉnh Nam Định ban hành Công văn số 564/UBND-VP8 yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị liên quan khẩn trương triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đúng tiến độ, quy định, theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương.

Lào Cai thông qua nhiều quyết sách lớn về biên chế, đất đai, đầu tư công

Lào Cai thông qua nhiều quyết sách lớn về biên chế, đất đai, đầu tư công

06 Jun, 06:05 PM

Kinhtedothi- Chiều 6/6, HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 30 (kỳ họp phát sinh) nhằm xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết liên quan đến tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực và các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ