80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

TP Thủ Đức lên phương án nhân sự khi sáp nhập còn 12 phường

Kinhtedothi - UBND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, địa phương vừa xây dựng đề án sắp xếp cán bộ, công chức (CBCC) và người hoạt động không chuyên trách phường sau sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025 (hành chính 2 cấp).

Hiện nay, TP Thủ Đức có 34 phường và 644 khu phố. Trong khi đó, số biên chế công chức khối hành chính hiện gồm: 613 người tại 14 phòng; 319 cán bộ cấp phường; 392 công chức cấp phường và 619 người hoạt động không chuyên trách.

Dự kiến, sau khi tiến hành sắp xếp đơn vị hành chính, TP Thủ Đức sẽ thành lập 12 phường mới nên sẽ có 619 người hoạt động không chuyên trách cấp phường dôi dư, dựa theo quy định phải kết thúc sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã hiện nay kể từ ngày 1/8/2025.

TP Thủ Đức chỉ còn 12 phường sau khi sáp nhập - Ảnh minh họa

Cụ thể, phường Hiệp Bình có 58 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 117 người, trong đó có 53 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 20 cán bộ, 44 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Tam Bình có 58 người dôi dư nên hương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 117 người, trong đó có 49 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 21 cán bộ, 47 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Thủ Đức có 52 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 113 người, trong đó có 50 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 44 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Linh Xuân có 59 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 111 người, trong đó có 50 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 42 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Đồ họa 12 phường mới của TP Thủ Đức. Ảnh UBND TP Thủ Đức

Phường Long Bình có 38 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 110 người, trong đó có 65 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 14 cán bộ và 31 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Tăng Nhơn Phú có 76 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 120 người, trong đó có 37 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 26 cán bộ và 57 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Phước Long có 51 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 106 người, trong đó có 41 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 46 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Phước có 37 người dôi dư nên hương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 88 người, trong đó có 45 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 14 cán bộ và 29 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Trường có 36 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 91 người, trong đó có 47 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 12 cán bộ và 32 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường An Khánh có 62 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 116 người, trong đó có 43 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 22 cán bộ và 51 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Bình Trưng có 55 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 104 người, trong đó có 44 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 17 cán bộ và 43 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Cát Lái có 37 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 84 người, trong đó có 42 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 12 cán bộ và 30 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

UBND TP Thủ Đức cũng đang giải quyết theo chế độ với số người hoạt động không chuyên trách theo quy định tại Nghị định số 178 và Nghị định số 67 của Chính phủ. Vấn đề này sẽ được giải quyết theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, giải quyết chế độ cho 36 trường hợp (công chức, hợp đồng lao động tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức).

Giai đoạn 2 sẽ tiếp rà soát, đánh giá đề xuất giải quyết chế độ cho CBCC tại UBND các phường mới.

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

15 Jul, 12:08 PM

Kinhtedothi – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm thực hiện “Ngày không in giấy”, “Tuần làm việc không văn bản giấy” từ ngày 15/7/2025 đến 15/8/2025. Đây được coi là bước đi thiết thực, tạo cú hích mạnh mẽ cho mục tiêu xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao năng lực điều hành của bộ máy hành chính.

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ