Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

TP Thủ Đức lên phương án nhân sự khi sáp nhập còn 12 phường

Kinhtedothi - UBND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, địa phương vừa xây dựng đề án sắp xếp cán bộ, công chức (CBCC) và người hoạt động không chuyên trách phường sau sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025 (hành chính 2 cấp).

Hiện nay, TP Thủ Đức có 34 phường và 644 khu phố. Trong khi đó, số biên chế công chức khối hành chính hiện gồm: 613 người tại 14 phòng; 319 cán bộ cấp phường; 392 công chức cấp phường và 619 người hoạt động không chuyên trách.

Dự kiến, sau khi tiến hành sắp xếp đơn vị hành chính, TP Thủ Đức sẽ thành lập 12 phường mới nên sẽ có 619 người hoạt động không chuyên trách cấp phường dôi dư, dựa theo quy định phải kết thúc sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã hiện nay kể từ ngày 1/8/2025.

TP Thủ Đức chỉ còn 12 phường sau khi sáp nhập - Ảnh minh họa

Cụ thể, phường Hiệp Bình có 58 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 117 người, trong đó có 53 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 20 cán bộ, 44 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Tam Bình có 58 người dôi dư nên hương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 117 người, trong đó có 49 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 21 cán bộ, 47 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Thủ Đức có 52 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 113 người, trong đó có 50 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 44 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Linh Xuân có 59 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 111 người, trong đó có 50 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 42 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Đồ họa 12 phường mới của TP Thủ Đức. Ảnh UBND TP Thủ Đức

Phường Long Bình có 38 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 110 người, trong đó có 65 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 14 cán bộ và 31 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Tăng Nhơn Phú có 76 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 120 người, trong đó có 37 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 26 cán bộ và 57 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Phước Long có 51 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 106 người, trong đó có 41 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 19 cán bộ và 46 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Phước có 37 người dôi dư nên hương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 88 người, trong đó có 45 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 14 cán bộ và 29 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Long Trường có 36 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 91 người, trong đó có 47 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 12 cán bộ và 32 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường An Khánh có 62 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 116 người, trong đó có 43 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 22 cán bộ và 51 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Bình Trưng có 55 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 104 người, trong đó có 44 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 17 cán bộ và 43 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

Phường Cát Lái có 37 người dôi dư nên phương án đề xuất bố trí số lượng CBCC sau sắp xếp là 84 người, trong đó có 42 công chức hành chính TP Thủ Đức điều về, 12 cán bộ và 30 công chức phường nhập lại từ các phường cũ.

UBND TP Thủ Đức cũng đang giải quyết theo chế độ với số người hoạt động không chuyên trách theo quy định tại Nghị định số 178 và Nghị định số 67 của Chính phủ. Vấn đề này sẽ được giải quyết theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, giải quyết chế độ cho 36 trường hợp (công chức, hợp đồng lao động tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP Thủ Đức).

Giai đoạn 2 sẽ tiếp rà soát, đánh giá đề xuất giải quyết chế độ cho CBCC tại UBND các phường mới.

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ số trong cải cách hành chính

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tham mưu thực hiện một cửa liên thông

Hà Nội: Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố được giao tham mưu thực hiện một cửa liên thông

13 Jun, 08:57 AM

Kinhtedothi-Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP quy định việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Vĩnh Phúc: chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với các doanh nghiệp

10 Jun, 12:38 PM

Kinhtedothi - Trước thực trạng tụt giảm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu các cấp, ngành, địa phương chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm công vụ, đồng thời tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp.

Đổi mới tư duy, hòa quyện nhận thức và hành động­

Đổi mới tư duy, hòa quyện nhận thức và hành động­

09 Jun, 05:43 AM

Kinhtedothi - Các đơn vị đang tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó cho thấy, với sự đổi mới mạnh mẽ trong tư duy, cách làm, đã lan tỏa những mô hình tốt trong học tập và làm theo Bác trong thực tiễn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ