Bình Dương thắng đậm đối thủ láng giềng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng đất Thủ đã “thay tướng đổi vận”, giành chiến thắng đậm 4-1 trước Đồng Nai ở trận đấu vòng năm V-League diễn ra chiều 16/2.

Thi đấu bế tắc trong suốt hiệp một nhưng bàn thắng của Abass ở phút 44 đã giải tỏa sức ép cho Bình Dương. Sang hiệp hai, họ thi đấu bùng nổ với hàng loạt bàn thắng được ghi. “Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này sẽ giúp cho Bình Dương tự tin hơn trong chặng đường phía trước. Chắc chắn ở những vòng đấu tới, chúng tôi sẽ lột xác để hướng tới cuộc đua vô địch”, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn vui mừng cho biết.
Bình Dương có niềm vui chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.
Bình Dương có niềm vui chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.
Tiếp Đồng Nai, đội chủ sân Gò Đậu tung ra sân đội hình với năm ngoại binh trong đó có ba cầu thủ nhập tịch gồm Nguyễn Quốc Thiện Esele, Đoàn Marcelo, Huỳnh Kesley và Moses, Abass. Tuy lực lượng hơn hẳn đối thủ nhưng các cầu thủ Bình Dương lại thi đấu nhạt nhòa. Các đường triển khai bóng của họ không mạch lạc, thường xuyên chuyền hỏng. Các tiền đạo vội vàng trong dứt điểm nên không gây được sức ép đáng kể nào lên khung thành đối thủ. Các tiếng la ó từ các khán đài đã xuất hiện khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ chủ nhà.

Pha phối hợp tốt nhất của Bình Dương trong hiệp một là quả đánh đầu chuyền bóng của Anh Đức tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo Abass mở tỷ số ở phút 44.

Đồng Nai bị thủng lưới vì sự mất tập trung của hàng thủ, còn lại họ đã có màn trình diễn tốt. Nếu thủ môn Esele không xuất thần cứu thua thì đội khách đã có bàn thắng ở hiệp đầu sau những cú sút nguy hiểm của các tiền đạo.

Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, Bình Dương đã có những thay đổi trong đội hình khi rút tiền đạo Kesley chơi mờ nhạt ra sân để tung vào chân sút Suleiman. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi phút 52, Suleiman ghi bàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Hưng phấn sau bàn thắng thứ hai, Bình Dương thi đấu bùng nổ, lần lượt Trọng Hoàng rồi Abass ghi hai bàn ở phút 56 và 71 giúp chủ nhà dẫn 4-0.

“Bàn thua ở hiệp một khiến chúng tôi phải dồn lên tấn công trong hiệp hai nên bị vỡ trận”, HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) phát biểu.

Điểm sáng duy nhất của Đồng Nai là bàn thắng danh dự được tiền vệ Đức Thiện thực hiện ở phút 90+1. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu tuyển thủ U23 sau khi anh vừa được VFF cho phép thi đấu sau vụ rắc rối liên quan đến hợp đồng với đội bóng cũ Bình Định.

“Tôi rất mừng vì Đức Thiện đã được phép thi đấu trở lại. Suốt một năm qua, cầu thủ này không được ra sân, đó là sự thiệt thòi cho em. Bàn thắng ghi được này sẽ tạo tâm lý tốt cho Thiện trong những trận đấu sắp tới”, Ông Sự nhận xét về học trò.

HLV Trần Bình Sự nói thêm “Đồng Nai gặp bất lợi lớn vì nghỉ Tết quá dài, vòng ba lại được nghỉ nên các cầu thủ chưa bắt nhịp trở lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải thi đấu bốn trận liền trên sân khách nên gặp những khó khăn nhất định. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này để có kết quả tốt phía trước”.

Tân HLV trưởng Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Sơn nói: “Con đường phía trước còn dài nên chưa nói lên được điều gì. Cơ hội vô địch vẫn dành cho tất cả các đội. Chúng tôi có một vài cầu thủ lớn tuổi và chậm chạp nhưng với các cầu thủ chất lượng khác trong tay, Bình Dương tự tin giành mọi danh hiệu”.

Cầu thủ ghi bàn:

Abass 44' & 71', Suleiman 52', Trọng Hoàng 56' - Đức Thiện 90'+1

Đội hình thi đấu:

Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Đoàn Marcelo (Minh Đức 86'), Moses Oloya, Trọng Hoàng, Abass, Anh Đức, Đình Luật, Văn Bình, Đặng Văn Robert, Huỳnh Kesley (Suleiman 46').

Đồng Nai: Hoàng Tuấn, Thiago, Khánh Thành (Trường Xuyên 60'), Gomez, Phạm Hữu Phát (Ngọc Anh 70'), Luiz Oliveir, Long Giang, Hải Anh, Đức Thắng, (Đức Thiện 46'), Nguyễn Rodgers, Trần Thanh Tuấn.