Bình Dương vô địch V - League trước một vòng đấu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng như dự đoán, Bình Dương đã đè bẹp Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) với tỉ số 3 - 1. Thế nhưng, điều không có trong kịch bản đã xảy ra, SHB Đà Nẵng bất ngờ đánh bại đội bóng anh em Hà Nội T&T (HN.T&T) để chứng tỏ rằng, mình luôn chơi đẹp, chơi trung thực.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Bình Dương trở thành nhà vô địch V - League 2014 trước một vòng đấu.

Cảm ơn SHB Đà Nẵng

Bình Dương sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của tiền vệ vốn thường xuyên ngồi ghế dự bị là Đặng Văn Thành. Giới chuyên môn cho rằng, đó là điều sớm muộn cũng xảy ra, bởi Bình Dương mạnh và có mục tiêu hơn ĐT.LA. Vậy nên, người ta chẳng có gì ngạc nhiên khi đội bóng đất Thủ tiếp tục ghi thêm bàn thắng do công của tiền đạo Abass. Và những nỗ lực của ĐT.LA chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự của chân sút Oseni.Thế nhưng, chiến thắng tưng bừng của Bình Dương không có nhiều ý nghĩa nếu trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng chơi không hết mình trước đội bóng có cùng nhà tài trợ HN.T&T. Rất may, trong chiều qua, đội bóng bên bờ sông Hàn đã chứng tỏ rằng, họ hoàn toàn trong sáng và hết mình vì thứ bóng đá đẹp, công bằng. Bằng chứng là sau khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước, đội chủ nhà đã vùng dậy mạnh mẽ và đã ghi được 2 bàn thắng.
Với việc giành chức vô địch V-League năm nay, Bình Dương là đội đầu tiên lập kỳ tích khi lên ngôi lần thứ ba.
Với việc giành chức vô địch V-League năm nay, Bình Dương là đội đầu tiên lập kỳ tích khi lên ngôi lần thứ ba.
Bất chấp việc HN.T&T cuống cuồng lao lên phía trước, tung mọi quân bài nhằm lật ngược thế cờ để đảm bảo, cuộc đua đến ngôi vô địch không sớm kết thúc, SHB Đà Nẵng vẫn rất kiên cường trong phòng ngự. Họ đã bẻ gẫy mọi đợt tấn công của HN.T&T và chiến thắng 2 - 1 được bảo vệ đến phút cuối cùng trận đấu. Tinh thần và trách nhiệm của SHB Đà Nẵng thật đáng trân trọng bởi giờ là thời điểm V - League đang khủng hoảng niềm tin trầm trọng.Đối thủ duy nhất HN.T&T thua trận trong thời điểm cần phải thắng, Bình Dương chính thức đoạt ngôi vô địch trước một vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ 3 trong 10 năm qua của đội bóng giàu có này. Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng cho một đội bóng được đầu tư rất lớn và chiến đấu không biết mệt mỏi trong nhiều mùa giải vừa qua.

An Giang đi chung kết ngược

Cuối cùng, An Giang đã không thể tạo được bất ngờ trên sân Thanh Hóa. Họ đã thua trước một đội chủ nhà mạnh hơn và đang khát khao kiếm điểm để hoàn thành mục tiêu có huy chương mùa giải này. Đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng dù đã rất cố gắng nhưng cuối cùng đã để thua trước Thanh Hóa với tỉ số 0-1. Người lập công cho Thanh Hóa là tiền vệ đội trưởng Nastja Ceh.

Với kết quả này, An Giang chính thức nhận vé đi dự trận chung kết ngược với đội bóng xếp thứ 3 giải hạng nhất nhằm tìm kiếm cơ hội trụ hạng do kém ĐT.LA 5 điểm khi mà giải đấu chỉ còn đúng một vòng. Đối thủ của An Giang là Cần Thơ - một đội bóng được đầu tư rất mạnh trong mùa giải vừa qua. Thậm chí, nhiều người đang lo cho khả năng trụ lại ở giải chuyên nghiệp của An Giang khi đội bóng này không hơn đối phương về lực lượng, lại tồn tại rất nhiều vấn đề về nội bộ. Trận đấu giữa An Giang và Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày 16/8 trên sân vận động Gò Đậu của Bình Dương.

Trong khi đó, Thanh Hóa đang có cơ hội lớn để kết thúc mùa giải này với vị trí thứ 3 chung cuộc. Họ hiện có 40 điểm và đang hơn đối thủ SHB Đà Nẵng 2 điểm. Với Thanh Hóa, có được huy chương cũng là một chiến công đáng khích lệ, bởi nhiều năm qua, họ thường xuyên làm bạn với cuộc đua trụ hạng chứ nói gì đến việc cạnh tranh vào nhóm đầu bảng xếp hạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần