Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương xuất siêu 2 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2022

Kinhtedothi - Ngày 4/3, UBND tỉnh Bình Dương họp báo công bố kết quả kinh tế - xã hội tháng 2 năm 2022. Một số lĩnh vực sản xuất giảm so với tháng trước do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng vẫn cao hơn so cùng kỳ. 2 tháng đầu năm, Bình Dương xuất siêu 2 tỷ USD.

Theo đó, lĩnh vực sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 2 ước giảm 12,2% so với tháng trước do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng vẫn tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,1% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tháng 2 tăng 2,1% so với cùng kỳ. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm vụ Đông Xuân đạt 5.794 ha, tăng 0,4% so với cùng kỳ. Tiến độ thu hoạch vụ Đông Xuân đạt 802 ha (tăng 0,8% so với cùng kỳ). 

Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2.561 triệu USD, giảm 15,3% so với tháng trước và tăng 23,5% so với cùng kỳ. Lũy kế 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 5,98 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1,9 tỷ USD, giảm 8,6% so với tháng trước và tăng 25,4% so với cùng kỳ. Lũy kế kim ngạch nhập khẩu 2 tháng đầu năm đạt 3,98 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Duy trì xuất siêu 2 tháng đầu năm đạt 2 tỷ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết: "Trong tháng 3/2022, UBND tỉnh triển khai các thủ tục chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp VSIP II; tháng 5/2022 khởi công Khu công nghiệp Trừ Văn Thố, dồn sức thực hiện hoàn thành các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, góp phần phục hồi nhanh kinh tế bị tổn thương do đại dịch".

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ