Bĩnh Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng cuộc tấn công chống lại Washington

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho mới đây đã đưa ra tuyên bố khẳng định rằng, nước này sẵn sàng cho cuộc tấn công chống lại các hành động khiêu khích của Mỹ.

Theo đó, tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ triển khai máy bay ném bom B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc nhằm chuẩn bị trước cho những hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng. Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho nhấn mạnh, các vụ thử hạt nhân là cần thiết để đối phó với “mối đe dọa” từ chính quyền Washington, ông khẳng định, đây là một phần của chính sách phòng thủ trước các cuộc tập trận quân sự của Mỹ trên bán đảo liên Triều.

                 Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho.
Được biết, phát ngôn được đưa ra trong bài phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tại hội nghị Phong trào không liên kết ở Venezuela. Ông Yong-ho khẳng định: “Người dân Bình Nhưỡng luôn sẵn sàng cho các cuộc tấn công nhằm chống lại những hành động khiêu khích của chính quyền Washington”.

Trước đó, chính quyền Chủ tịch Kim Jong-un ra tuyên bố phản đối, coi việc Mỹ triển khai máy bay B-1B tại Hàn Quốc là hành động khiêu khích quân sự, “lộ” ý định của Washington muốn tìm kiếm cơ hội để tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu trên bán đảo liên Triều.

Gần đây, chính quyền Seoul đã nhận định Bình Nhưỡng sẵn sàng tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào. Động thái này càng khiến Mỹ và Hàn Quốc khẳng định, sẽ “thúc đẩy” lệnh trừng phạt của Liên Hiệp quốc (LHQ). Hôm 9/9, Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay. Nước này tuyên bố đã thử nghiệm thành công đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo bất chấp lệnh trừng phạt của LHQ.