Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Phước: CPV Food chính thức xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản

Kinhtedothi - Chiều 25/10, Công ty TNHH CPV Food (công ty con của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam) tại Bình Phước đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên sang thị trường Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Nhật Bản là thị trường rất khó tính, nên việc được phép xuất khẩu vào thị trường này có ý nghĩa to lớn, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp qua chế biến và góp phần giúp việc xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp năm 2022 lên trên 50 tỷ USD. 

"Lễ công bố xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với công ty mà còn là một trong những sự kiện chứng minh việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước rất có hiệu quả; là sự động viên, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp và người chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam” - ông Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Bình Phước tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên sang thị trường Nhật Bản

Cũng tại buổi lễ, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Công ty TNHH CPV Food là đơn vị tiên phong trong việc triển khai dự án xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà an toàn để xuất khẩu đầu tiên của tỉnh. Đây là mô hình chuỗi sản xuất, chế biến thịt gà khép kín hoàn chỉnh. Dự án đã và đang triển khai trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố xây dựng vùng an toàn dịch bệnh, và được Cục Thú y công nhận.

Chuỗi sản xuất của Công ty đã có những lô hàng thịt gà an toàn xuất sang Hồng Kông, Lào và nay là những lô hàng sản phẩm thịt gà chế biến đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản. Đây là bước đệm quan trọng, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi khác trên địa bàn tỉnh.

“Việc xuất khẩu lô hàng sản phẩm thịt gà chế biến đầu tiên của Công ty TNHH CPV Food sang thị trường Nhật Bản, một thị trường đòi hỏi sản phẩm an toàn rất khắt khe là bước ngoặt rất quan trọng, mở ra nhiều kỳ vọng xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi vào những thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng. Hy vọng các sản phẩm thịt gà an toàn của công ty không chỉ xuất sang Nhật, mà còn mở rộng ra các thị trường khác như châu Âu, châu Á và Trung Đông” - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền hy vọng.

Để có được kết quả này, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) đã phối hợp với CPV Food tổ chức triển khai chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản.

CPV Food luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất theo đẳng cấp thế giới như môi trường và phúc lợi động vật..., đồng thời đáp ứng tất cả tiêu chí khắt khe của Nhật Bản, cũng như của các nước nhập khẩu khác.

Ông Montri Suwanposri - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản lần này đánh dấu sự thành công chuỗi giá trị Feed - Farm - Food của CPV, bắt đầu hành trình đưa sản phẩm gà chế biến của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, và tiếp tục xuất khẩu ra thị trường nước ngoài mà công ty hiện có như Hồng Kông (Trung  Quốc), Lào. 

Tại lễ công bố, Cục Thú y đã trao “Chứng nhận kiểm dịch” (Health Certificate) cho đại diện Công ty TNHH CPV Food Bình Phước.

Tăng trưởng kinh tế phục hồi tích cực

Tăng trưởng kinh tế phục hồi tích cực

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ