Bình Phước: Kiện toàn 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedoth - Ngày 29/8, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 2191/QĐ-UBND về việc kiện toàn 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trên địa bàn.

 Quyết định số: 2192/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế hoạt động của các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Theo đó, trên địa bàn tỉnh sẽ có 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh bao gồm: Chốt số 01: Tuyến QL14, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng giáp ranh huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông với quân số là 68 người; Chốt số 02: Tuyến ĐT741, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú giáp ranh huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương với quân số là 76 người; Chốt số 03: Tuyến QL13, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành giáp ranh huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương với quân số là 72 người; Chốt số 04: Tuyến ĐT 751, xã Minh Long, huyện Chơn Thành giáp ranh huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương với quân số 22 người; Chốt số 05: Tuyến ĐT 752, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản giáp ranh huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh với quân số 25 người.
Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành Quyết định số 2192/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh. Trong đó, quy định rất cụ thể về nhiệm vụ của chốt kiểm soát đó là: 
 Quyết định số: 2191/QĐ-UBND về việc kiện toàn 5 Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Tố chức trực kiểm soát tại các chốt 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ; tổ chức phân ca trực đảm bảo thực hiện nhiệm vụ.
Kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, di biến động dân cư, xác định lịch trình hoạt động đối với tất cả người, phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh, khai thác, ghi chép cụ thể địa chỉ nơi đến tạm trú, cư trú và lưu trú của người, phương tiện và thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện để phục vụ công tác kiểm soát phòng, chống dịch của địa phương.
Khi phát hiện trường hợp mắc bệnh, hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh kịp thời triển khai biện pháp cách ly theo quy định đối với tất cả những người tham gia giao thông vào địa bàn tỉnh.
Kiểm tra việc trang bị các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông ra, vào địa bàn tỉnh, đảm bảo tài xế và tất cả các hành khách trên các phương tiện phải đeo khẩu trang, có dung dịch rửa tay sát khuẩn theo quy định, lập danh sách người tham gia trên phương tiện giao thông. Hướng dẫn người, phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh Bình Phước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Xử lý và đề xuất xử lý các trường họp cản trở, chống người thi hành công vụ và không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật.
Phun khử khuẩn các phương tiện đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh; các xe có chở các đối tượng Fl, F2 và các đối tượng có nguy cơ cao theo hướng dẫn của ngành Y tế
Về kiểm soát, hướng dẫn người, phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh đối với người, phương tiện đi qua địa bàn tỉnh: Trường hợp không thuộc đối tượng cho đi qua địa bàn tỉnh: Từ chối cho qua địa bàn tỉnh và vận động quay về nơi đang cư trú; Trường hợp thuộc đối tượng cho đi qua địa bàn tỉnh: Yêu cầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, không dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh; tổ chức giám sát người, phương tiện qua địa bàn tỉnh (bằng hình thức dẫn đoàn theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh hoặc thông báo cho Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, giám sát các tuyên đường mà người, phương tiện đi qua); thông báo với Công an tỉnh có liên quan để tham mưu chính quyền bố trí phương tiện đón người dân của mình về địa phương quản lý, theo dõi.
Đối với người, phương tiện đi vào tỉnh Bình Phước: Trường hợp không thuộc đối tượng được vào tỉnh Bình Phước: Từ chối cho vào dịa bàn tỉnh và vận động quay về nơi đang cư trú; Trường hợp thuộc đối tượng được vào tỉnh Bình Phước: Yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra các điều kiện bắt buộc theo hướng dẫn, nếu không đủ điều kiện thì vận động quay về nơi đang cư trú; nếu đủ điều kiện thì cho phép vào địa bàn tỉnh, đồng thời, thông báo cho Ban Chỉ đạo cấp huyện nơi đến biết để phối hợp tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Trong trường hợp xuất hiện người có triệu chứng sốt, ho, đau rát họng, khó thở... (ca nghi nhiễm) thì lập tức tiến hành test nhanh xét nghiệm SARS- CoV-2 tại chỗ. Nếu kết quả âm tính thì tiếp tục tiến hành các bước theo quy định; nếu kết quả dương tính thì tiến hành cách ly tạm thời tại chỗ và báo cáo ngay Ban Chỉ đạo cấp huyện để đưa đối tượng đi cách ly, điều trị tại cơ sở y tế gần nhất, đồng thời thực hiện ngay việc khử khuẩn môi trường, phương tiện và báo cáo ngay cho Ban Chỉ huy Chốt để thay thế ca trực khác làm nhiệm vụ, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần