Bình Phước: Phong tỏa 2 chợ, lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.700 người do liên quan ca nhiễm Covid-19

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã phong tỏa chợ huyện Lộc Ninh và chợ xã Lộc Điền là nơi có ca dương tính với SARS-CoV-2. Song song việc phong tỏa chợ, ngành y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.700 người.

Lực lượng chức năng phong tỏa chợ Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vào sáng 3/7. Ảnh: CTV.

Ngày 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước phát hiện thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trường hợp này là anh H.X.Th (SN 1982, tiểu thương kinh doanh tại chợ Lộc Ninh). Anh Th., thường về chợ đầu mối hải sản Bình Điền ở quận 8 (TP Hồ Chí Minh) bằng xe tải để mua hải sản về bán tại chợ Lộc Ninh và giao cho các tiểu thương ở chợ Lộc Điền.
Sau khi chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trên Quốc lộ 13 test nhanh, phát hiện anh Th., dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, nên UBND huyện Lộc Ninh tổ chức cách ly tập trung 30 trường hợp F1 (5 trường hợp ở chợ Lộc Ninh, 25 trường hợp ở chợ Lộc Điền).
Đồng thời, phong tỏa 2 chợ với khoảng 200 hộ kinh doanh cùng gần 500 người sống trong khu vực là F2, khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc và có thể xem xét mở rộng khu vực phong tỏa.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã và TP Đồng Xoài nắm chắc chuỗi cung ứng hàng hóa liên quan các chợ đầu mối để xét nghiệm người cung ứng và chủ động ứng phó.
Còn theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước phân tích, dịch xâm nhập vào địa phương này ở 3 nguồn: Cộng đồng, chuỗi cung ứng và chuỗi chợ đầu mối.
Do đó, tất cả những người cung cấp hàng hóa tại các chợ từ ngoại tỉnh vào Bình Phước hoặc từ Bình Phước ra ngoài tỉnh lấy hàng hóa, phải có giấy xác nhận của các chốt kiểm soát để tránh tình trạng xâm nhập Covid-19 qua chuỗi cung ứng. Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19.