Bình Phước tiếp tục hỗ trợ hơn 10.000 người quá cảnh về quê

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại các chốt kiểm dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Phước, khi có đoàn người về quê đều được trao thực phẩm, nước, thậm chí được tặng cả tiền.

Đến 20 giờ tối 5/10, đã có hơn 10.000 công dân sinh sống, lao động tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh… về quê ở các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc quá cảnh tỉnh Bình Phước để về quê hương.
Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Lập, xã Tân Lập (Chốt kiểm soát Tân Lập - PV), huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, từ 6 giờ sáng 5/10 đến 20 giờ tối cùng ngày đã có hơn 10.000 người sử dụng các phương tiện xe máy, xe ô tô, xe khách, đặc biệt trong số này vẫn còn nhiều tốp người vai đeo balô, địu con đi bộ từ tỉnh Bình Dương… để về quê.
Đối với số người đi bộ đa phần là người dân có quê ở các tỉnh Nghệ An, Hà Giang… làm công nhân tại các công ty ở huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương), họ đội mưa đi bộ hàng chục cây số từ nơi ở trọ để đến chốt. Tất cả số người này đều được UBND tỉnh Bình Phước điều xe khách chở về đến địa phận tỉnh Đắk Nông.
 Người dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh..., đội mưa về quê ở Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc.
 Ngoài những đoàn người nối đuôi nhau về quê bằng xe máy, còn có rất nhiều gia đình khác sử dụng ô tô để về quê…
Trao đổi với phóng viên, nhiều người đi bộ về quê, nói: “Chúng tôi biết thông tin tỉnh Bình Phước hỗ trợ mọi người về quê, cho xe chở đến tận tỉnh Đắk Nông và còn cho thức ăn, sữa, nước uống. Sau đó tỉnh Đắk Nông sẽ chở đi tiếp cuộc hành trình, nên chúng tôi quyết định đi bộ về.
Không ai muốn rời bỏ nơi tạo cho mình công ăn, việc làm để có thu nhập gửi về quê, nhưng công ty cao su nơi chúng tôi phục vụ đã không hỗ trợ. Chúng tôi đã phải sử dụng tất cả số tiền chắt chiu của cả năm lao động cho những tháng giãn cách, nhưng cũng không thể cầm cự thêm nữa, không còn con đường nào khác chúng tôi phải về quê, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo”.
 Nhân dân tỉnh Bình Phước cùng chính quyền hỗ trợ thức ăn, nước uống cho những người quá cảnh về quê.
Trước những hình ảnh đồng bào cực khổ, đội mưa qua chốt kiểm soát Tân Lập để về quê trong nhiều ngày nay, đầu giờ chiều 5/10, chủ cây xăng Phương Nam ở khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, đã gửi 1.500 phong thư (100.000 đồng/phong thư) để nhờ lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát Tân Lập trao tận tay mỗi gia đình khi qua chốt về quê.