Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 9/11 tuyến phố

Kinhtedothi - 9/11 tuyến đường phố cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ lưu thông đã dỡ bỏ biển cấm, cho phép hai loại hình này hoạt động lại thí điểm đánh giá trong 6 tháng.
Đường Lê Văn Lương đã cho phép xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi hoạt động 

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, 9 tuyến đường phố bỏ biển cấm xe taxi. Xe hợp đồng dưới 9 chỗ gồm: Cát Linh, Giảng Võ, Láng Hạ, Khâm Thiên, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ (từ Hồng Tiến đến cầu Chương Dương), cầu Chương Dương (hướng đi Hoàn Kiếm), tuyến đường Phương Canh, ngõ 897 Giải Phóng.

Từ ngày 29/4, Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi hệ thống biển báo cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại các tuyến phố nêu trên. Đồng thời kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo, vạch sơn... và có điều chỉnh phù hợp.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan, tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án mới điều chỉnh. Đồng thời theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm từ 29/4 - 29/10 để tiếp tục điều chỉnh nếu cần.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp với Thanh tra GTVT, CSGT… tuyên truyền, hướng dẫn người dẫn trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo.

 Xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi lưu thông trên đường Lê Văn Lương.

Từ năm 2020, Hà Nội đã cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố gồm: Giảng Võ; Láng Hạ; Lê Văn Lương; Khâm Thiên; Hàng Bài (đoạn Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt); Hai Bà Trưng; Phủ Doãn (chiều Hàng Bông - Tràng Thi); Trần Hưng Đạo (cấm giờ từ 6-19h, chiều Trần Khánh Dư - Trần Thánh Tông); Nguyễn Văn Cừ (từ ngã 3 Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chương Dương và cầu Chương Dương từ 6h-9h chiều từ Long Biên - Hà Nội); Trường Chinh (từ Vương Thừa Vũ - Tôn Thất Tùng); Cầu Giấy - Xuân Thuỷ; Ngõ 897 Giải Phóng.

Tuy nhiên, lệnh cấm chỉ có tác dụng rõ rệt với loại hình taxi với những dấu hiệu nhận biết dễ dàng. Còn lượng lớn xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, chủ yếu là taxi công nghệ vẫn thường xuyên qua mặt lực lượng chức năng, hoạt động tại 11 tuyến phố nêu trên.

Đến nay, sau nhiều kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội đã dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tại 9/11 tuyến phố. Nhiều chuyên gia cho rằng, Hà Nội cần có các biện pháp chặt chẽ, quyết liệt hơn trong quản lý hoạt động của xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là taxi, xe công nghệ, bởi những loại hình này đang là một trong nhiều nguyên nhân chính gây mất trật tự, ATGT.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

16 Jun, 05:32 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 có thể coi là năm đột phá với hạ tầng giao thông của Hà Nội với hàng loạt dự án trọng điểm đã được khởi động nhanh chóng, bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi chính quyền, Nhân dân và đặc biệt là các đơn vị chuyên trách của TP phải tập trung hết sức lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ